Dịch vụ chia sẻ xe tải của Hitachi sắp ra mắt tại Thái Lan

22:14' - 30/05/2019
BNEWS Tập đoàn Hitachi Ltd. (Nhật Bản) thông báo sẽ ra mắt dịch vụ chia sẻ phương tiện chuyên chở tại Thái Lan vào tháng tới, tận dụng kinh nghiệm trong phân tích dữ liệu lớn và công nghệ trí tuệ nhân tạo.
Ngày 29/5, Hitachi cho hay dịch vụ này nhằm mục đích tối ưu hóa đường đi của xe tải và công-ten-nơ, cho phép các nhà sản xuất và phân phối địa phương, như các nhà bán lẻ, các công ty logistic và các công ty thuộc tập đoàn Hitachi, cắt giảm chi phí vận chuyển và thời gian giao hàng.
Trung tâm Lumada Đông Nam Á, trung tâm thu thập dữ liệu lớn của Hitachi có trụ sở tại tỉnh Chonburi (Thái Lan), sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận các đơn đăng ký đặt giao hàng, còn các công ty logistic sẽ cập nhật thông tin về tình trạng hàng hóa như thời gian vận chuyển…
Hitachi Asia (Thailand) Ltd., trụ sở chính khu vực Đông Nam Á của Hitachi, và công ty vận tải Hitachi Transport System Vantec (Thailand) Ltd., đã tiến hành thử nghiệm với nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh và tã lót Unicharm Corp. của Nhật Bản trong ba tháng đầu năm nay. Thông qua thử nghiệm này, tỷ lệ sử dụng quay vòng công-ten-nơ đã tăng gấp hai lần lên 30%.
Tập đoàn Hitachi đặt mục tiêu đạt doanh thu 8 tỷ yen (73 triệu USD) mỗi năm với mạng lưới 21.000 xe tải vào tháng 3/2024./.
>> Hitachi mua nhà máy lắp ráp robot JR Automation Technologies LLC

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục