Dịch do virus Corona: Nhà đầu tư Đức đánh giá cao Việt Nam phòng chống dịch kịp thời

20:37' - 12/02/2020
BNEWS Chiều 12/2, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) đã công bố kết quả khảo sát các nhà đầu tư Đức tại Việt Nam trước tác động của dịch do virus Corona (COVID-19) gây ra.
Bệnh nhân Li Ding (bên trái) - Bệnh nhân thứ 2 nhiễm Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh xuất viện. Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN

Theo đó, đánh giá về hiệu quả của các biện pháp hạn chế, phòng ngừa dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam, có 44% các nhà đầu tư Đức cho rằng, phản ứng của Chính phủ Việt Nam kịp thời và có hiệu quả; đã hỗ trợ doanh nghiệp của họ trong việc hạn chế tối đa những tác động tiêu cực tới tình hình kinh doanh và tới sức khỏe của các nhân viên; có 36% doanh nghiệp nhận thấy, những chính sách đó phần nào hỗ trợ họ trong việc ứng biến với dịch bệnh do virus Corona.
Kết quả cuộc khảo sát chỉ rõ, có 76% doanh nghiệp Đức hiện cũng đang chịu ảnh hưởng từ khi có dịch COVID-19. Các kịch bản của những diễn biến tiếp theo trong dịch này đều cho thấy, những tác động không nhỏ tới sự tăng trưởng của kinh tế nói chung và tới các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam nói riêng; 55% doanh nghiệp Đức đều có các biện pháp phòng chống để ứng biến với dịch COVID-19.
Về các giải pháp ứng phó của nhà đầu tư Đức, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cho biết, một trong những biện pháp cấp bách mà các doanh nghiệp hiện tại đang thực hiện là dừng toàn bộ các chuyến công tác sang Trung Quốc; có 38% trong số họ chỉ dừng một phần các chuyến công tác của công ty; 38% doanh nghiệp Đức tạm thời không tiếp các khách hàng và đối tác tới từ Trung Quốc để đảm bảo phòng ngừa và hạn chế dịch bệnh; 41% hạn chế tiếp các khách hàng vừa đi Trung Quốc về hoặc quá cảnh tại Trung Quốc trong thời gian gần đây.
Các khách nước ngoài khác không đi qua Trung Quốc hoặc không tới thăm Trung Quốc vẫn được chào đón tại doanh nghiệp của họ (52%). Đối với các quốc gia có trường hợp nhiễm bệnh, 38% doanh nghiệp hạn chế các chuyến công tác tới những nước đó.
Theo Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, trong cuộc khảo sát, các nhà đầu tư Đức cũng đưa ra kiến nghị, nguyện vọng và yêu cầu nhằm giúp họ nắm rõ hơn và cập nhật hơn tình hình hiện tại cũng như điều chỉnh kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp Đức trong thời gian tới tại Việt Nam. Phần lớn doanh nghiệp tỏ ra lạc quan rằng họ sẽ vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.
Nhằm đánh giá những tác động từ dịch bệnh do chủng mới của virus Corona tới cộng đồng doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, ngày 10/2, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam tiến hành cuộc khảo sát gồm 7 câu hỏi với sự tham dự của 84 nhà đầu tư Đức tại Việt Nam từ nhiều lĩnh vực khác nhau./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục