Dịch do virus Corona: Hàng không Philippines hủy một số chuyến bay từ tháng 2

08:55' - 02/02/2020
BNEWS Cụ thể, các hãng hàng không Philippine Airlines, Cebu Pacific và đơn vị địa phương của hãng AirAsia Group Bhd cho biết bắt đầu từ tháng 2 họ sẽ hủy các chuyến bay tới Trung Quốc.
Người dân mua khẩu trang phòng tránh lây nhiễm virus corona tại Malina, Philippines,ngày 31/1/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 1/2, ba hãng hàng không của Philippines đã hủy các chuyến bay tới Trung Quốc, tham gia cùng nhiều hãng khác trên thế giới đã làm điều tương tự, sau khi các quan chức y tế xác nhận ca đầu tiên nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCov.

Cụ thể, các hãng hàng không Philippine Airlines, Cebu Pacific và đơn vị địa phương của hãng AirAsia Group Bhd cho biết bắt đầu từ tháng 2 họ sẽ hủy các chuyến bay tới Trung Quốc.

Hôm 30/1, một người phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi tới từ thành phố Vũ Hán, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này.

Đến ngày 31/1, Tổng thống Rodrigo Duterte đã cấm những người Trung Quốc từ thành phố Vũ Hán – "tâm chấn" của dịch bệnh, và các tỉnh khác đã công bố có các ca nhiễm bệnh - nhập cảnh vào Philippines.

Cùng ngày 1/2, hãng hàng không Delta của Mỹ tuyên bố sẽ tạm hoãn các chuyến bay từ Mỹ tới Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 2/2, sớm hơn 4 ngày so với dự định trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục