Dịch do virus Corona: Chợ mua bán vật tư y tế giả phát triển tại Trung Quốc

20:40' - 26/02/2020
BNEWS Chợ mua bán các vật tư y tế giả đã phát triển mạnh tại Trung Quốc khi dịch do virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Người dân Trung Quốc đeo khẩu trang phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Ảnh: TTXVN

Lực lượng chức năng Trung Quốc mới đây tiến hành chiến dịch trấn áp, theo đó thu giữ 31 triệu hàng giả hoặc khẩu trang y tế không đạt chuẩn. 

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 26/2, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc  Đỗ Hàng Vĩ cho biết cơ quan chức năng đã thu giữ số khẩu trang y tế và nhiều mặt hàng khác có tổng trị giá 174 triệu Nhân dân tệ (24 triệu USD).

Cảnh sát cũng xử lý 22.000 vụ án hình sự liên quan đến dịch bệnh. Ông Đỗ Hàng Vĩ cho biết thêm Trung Quốc cam kết sẽ tiếp tục đấu tranh chống hàng giả và xử lý các vụ tăng giá những mặt hàng nói trên để chuộc lợi.

Kể từ khi bùng phát tháng 12/2019, COVID-19 đến nay đã cướp đi sinh mạng của 2.715 người và khiến 78.064 người nhiễm bệnh tại Trung Quốc đại lục.

Nhu cầu đối với khẩu trang y tế và dịch sát trùng tăng vọt do dịch bệnh trong khi nguồn cung thiếu và hoạt động sản xuất đình trệ trong nhiều tuần.

Lợi dụng tình hình này, nhiều đối tượng bắt đầu sản xuất các sản phẩm trái phép nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục