Dịch do virus Corona: Cách ly nhân viên và khách lưu trú tại KS Triều Hân

11:05' - 02/02/2020
BNEWS Hiện ngành y tế và các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành khử trùng, cách ly toàn bộ nhân viên và khách lưu trú tại khách sạn Triều Hân.

Ngày 2/2, thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Trên địa bàn Thành phố đã xuất hiện thêm một ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV).

Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, thở oxy, kháng sinh và kháng virus.

Bệnh nhân là T.H.K (giới tính nam, sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ), nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/1, ở tại phòng 202, khách sạn Triều Hân, địa chỉ 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện ngành y tế và các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành khử trùng, cách ly toàn bộ nhân viên và khách lưu trú tại khách sạn Triều Hân trong khoảng thời gian trên.

Trước đó, ngày 14/1 bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern; ngày 15/1 bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán (Trung Quốc) trong vòng 2 tiếng.

Ngày 16/1 bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển đến khách sạn Triều Hân.

Đến ngày 26/1, bệnh nhân bắt đầu có dấu hiệu khởi phát bệnh ho nhiều. Ngày 31/1, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh với các biểu hiện không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở.

Ngày 31/1/2020, xét nghiệm tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, bệnh nhân dương tính với nCoV./.

Xem thêm:

Dừng vận chuyển ra nước ngoài mặt hàng y tế phòng, chống dịch nCoV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục