Dịch do virus Corona: Bệnh nhân tử vong tại Hong Kong từng tới Vũ Hán

13:11' - 04/02/2020
BNEWS Bệnh nhân vừa tử vong là trường hợp xác nhận nhiễm virus 2019-nCoV thứ 13 tại Hong Kong và mẹ của người này là bệnh nhân thứ 15.
 Hành khách đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm virus corona chủng mới tại một nhà ga ở Hong Kong, Trung Quốc ngày 3/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Liên quan đến ca tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc), ngày 4/2, giới chức y tế Hong Kong cho biết người đàn ông, 39 tuổi, được xác nhận là công dân của khu hành chính đặc biệt và đã từng tới thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, nơi đang được coi là tâm của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus 2019-nCoV gây ra.

Bệnh nhân này đã tới Vũ Hán vào ngày 21/1 và trở về Hong Kong ngày 23/1. Người này đã nhập viện ngày 31/1 với các triệu chứng đau cơ và sốt.

Các nhân viên thuộc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong (CHP) cho biết bệnh nhân đã không tới thăm khám tại các cơ sở y tế, cũng không đi tới các chợ cóc hay chợ hải sản, thậm chí không tiếp xúc với động vật hoang dã trong thời gian ủ bệnh.

Những người tiếp xúc với bệnh nhân như mẹ, vợ, con gái, con trai và một số người giúp việc gia đình hiện đã được cách ly để theo dõi. Bệnh nhân vừa tử vong là trường hợp xác nhận nhiễm virus 2019-nCoV thứ 13 tại Hong Kong và mẹ của người này là bệnh nhân thứ 15.

Cùng ngày, công an thành phố Thiên Tân (Tianjin) của Trung Quốc đã bắt giữ một người phụ nữ được cho là cố tính giấu giếm việc mình từng tiếp xúc với một số người trong khu vực dịch bệnh đang bùng phát mạnh, tiềm ẩn nguy cơ gây tổn hại tới những nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh trong cộng đồng.

Mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng chưa cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến việc người phụ nữ này đã làm gì hay phát biểu ra sau khi bị bắt, nhưng theo các cơ quan chức năng, mức phạt có thể rất nặng đối với những người có hành vi che giấu hoặc cố tình cản trở nỗ lực phòng chống dịch bệnh./. 

>>> Những "chiến sĩ" áo trắng giữa tâm dịch virus Corona

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục