Dịch do virus Corona: Bảo hiểm có thể không chi trả cho khách hàng bị thiệt hại

15:15' - 04/02/2020
BNEWS Các công ty và khách du lịch bị thiệt hại do gián đoạn hoạt động đi lại trên toàn cầu trong đợt bùng phát virus Corona chủng mới (2019-nCoV) ở Trung Quốc có thể sẽ không được thanh toán bảo hiểm.
Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm virus Corona tại sân bay quốc tế Los Angeles ở California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Đây là cảnh báo của các chuyên gia đưa ra ngày 4/2. Theo người đứng đầu bộ phận quản lý rủi ro thuộc công ty môi giới bảo hiểm Marsh ở London (Anh) Clarissa Franks, các hãng hàng không hiện đang tạm ngừng các chuyến bay tới Trung Quốc không nên trông chờ bồi thường từ các hãng bảo hiểm.

Bà nêu rõ việc gián đoạn kinh doanh luôn có trong các chính sách bảo hiểm, nhưng ngôn ngữ trong các chính sách bảo hiểm thường loại trừ các trường hợp dịch bệnh như thế này.

Các chính sách bảo hiểm du lịch cơ bản không thanh toán cho những trường hợp mắc bệnh. Thay vào đó, người mua bảo hiểm được khuyến cáo nên tham khảo các nhà cung cấp dịch vụ du lịch hoặc thẻ tín dụng của họ để được hoàn tiền cho các đặt phòng đã hủy, cũng như cho các chi phí y tế.

Trong khi đó, công ty bảo hiểm hàng đầu của Anh Aviva cho rằng các khách hàng cần có bảo hiểm cụ thể cho khả năng "gián đoạn hoạt động đi lại" nhằm đảm bảo được hoàn trả trong trường hợp có thay đổi trong các kế hoạch đi lại.

Aviva cho biết hãng đang theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh do virus Corona chủng mới. Cho đến nay, phần lớn các khiếu nại mà hãng này nhận được là từ các khách hàng đang đến và đi từ Trung Quốc.

Công ty bảo hiểm Allianz của Đức cho rằng những người bị ảnh hưởng do tình trạng gián đoạn giao thông cần yêu cầu bồi thường của các hãng hàng không hoặc công ty lữ hành, thay vì các công ty bảo hiểm. Đối với các hãng hàng không và các công ty khác, các bệnh truyền nhiễm thường sẽ chỉ được thanh toán bảo hiểm nếu họ mua các mức bảo hiểm chuyên biệt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục