Dịch COVID-19: Vietnam Airlines khôi phục một số dịch vụ trên chuyến bay

20:54' - 24/02/2020
BNEWS Việc khôi phục dịch vụ trên chuyến bay tuân thủ chặt chẽ quy trình đảm bảo vệ sinh và an toàn.
Từ khi dịch virus Corona có dấu hiệu bùng phát, Vietnam Airlines đã sớm chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để ngăn chặn, phòng ngừa. Ảnh: Vietnam Airlines

Tối 24/2, đại diện Vietnam Airlines cho biết, trước những diễn biến mới về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 đang có xu hướng được kiểm soát tốt tại Việt Nam, từ ngày 24/2, Vietnam Airlines khôi phục dịch vụ suất ăn, đồ uống và báo chí trên chuyến bay nội địa trục và chuyến bay quốc tế có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút.

Việc khôi phục dịch vụ trên chuyến bay tuân thủ chặt chẽ quy trình đảm bảo vệ sinh và an toàn. Trước đó các dịch vụ này được hạn chế cung cấp để phòng chống nguy cơ lây lan dịch bệnh cho hành khách và phi hành đoàn.

Theo đó, hành khách hạng Thương gia và Phổ thông đặc biệt sẽ được phục vụ đầy đủ dịch vụ theo tiêu chuẩn như trước đây bao gồm suất ăn nóng, các loại nước uống và hệ thống giải trí.

Để đáp ứng nhu cầu cập nhật tin tức của hành khách, Vietnam Airlines cấp lại một số đầu báo trên khoang hạng Thương gia và Phổ thông đặc biệt.

Hành khách hạng Phổ thông cũng được phục vụ suất ăn gồm bánh mỳ đựng trong hộp giấy vào bữa ăn chính hoặc các loại bánh đóng gói sẵn vào các bữa giữa buổi sáng, chiều, bữa đêm và kèm nước suối đóng chai.

Đặc biệt với hệ thống giải trí trên không vốn được coi là thế mạnh của Vietnam Airlines, hành khách có thể nghe nhạc theo sở thích, xem phim điện ảnh, phim truyền hình bắt kịp xu hướng, trong đó bao gồm cả phim vừa đoạt giải Oscar “Parasite” (Ký sinh trùng).

Các đường bay nội địa trục được áp dụng thay đổi bao gồm giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Phú Quốc; giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vân Đồn. Các đường bay Đông Nam Á và một số đường bay quốc tế ngắn có thời gian bay dưới 2 tiếng 30 phút gồm giữa Hà Nội và Viêng Chăn, Siem Reap, Phnom Penh, Bangkok, Myanmar, Malaysia, Cao Hùng (Đài Loan-Trung Quốc); giữa Tp. Hồ Chí Minh và Viêng Chăn, Siem Reap, Phnom Penh, Bangkok, Myanmar, Malaysia, Singapore, Hong Kong. Các đường bay quốc tế khác không bị ảnh hưởng do điều chỉnh tiêu chuẩn dịch vụ trong thời gian diễn ra dịch bệnh.

Kể từ khi  dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 khởi phát, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sức khỏe cho hành khách, phi công, tiếp viên, nhân viên và cộng đồng, Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt như khử trùng máy bay; hạn chế các sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần; điều chỉnh nhiệt độ khoang máy bay và tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA nhằm hạn chế 99,99% vi khuẩn, virus trên chuyến bay theo khuyến cáo của WHO và các nhà sản xuất máy bay...

Cùng với các biện pháp khác của Chính phủ, Vietnam Airlines đang đảm bảo tốt an toàn sức khỏe cho toàn bộ cán bộ nhân viên và hành khách trên những chuyến bay của hãng.

Vietnam Airlines đang xây dựng các kịch bản phục hồi sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 được dập tắt tại Việt Nam và các thị trường quốc tế để tạo ra cơ hội vượt lên, kiến tạo lại nền tảng bền vững hơn, đồng thời góp phần vào công cuộc kích cầu du lịch và quảng bá Việt Nam là điểm đến an toàn, hấp dẫn, có nhiều tiềm năng cho những trải nghiệm và khám phá./.

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục