Dịch COVID-19 thúc đẩy doanh số bán trực tuyến tại Mỹ

19:40' - 24/02/2020
BNEWS Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang thúc đẩy doanh số bán trực tuyến tại Mỹ, chủ yếu là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Theo nhà quản lý của trang bán hàng trực tuyến RebatesMe.com (Mỹ), Rick Parada, doanh số bán thường giảm 30% vào dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc, nhưng con số của năm nay lại tăng, do dịch COVID-19 và việc Chính phủ Trung Quốc kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán khiến người tiêu dùng phải ở nhà và không được phép đến văn phòng.
RebatesMe.com cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có giá cả cạnh tranh. Khách hàng còn được hoàn tiền hoặc được giảm giá đáng kể khi mua đồ thời trang, điện tử, mỹ phẩm và các hàng hóa khác qua trang web này. Người sáng lập Daniel Dai đã lập ra trang web này để phục vụ khách hàng Trung Quốc, giúp họ có thể mua được những mặt hàng có chất lượng của Mỹ được chuyển qua các đại lý giao nhận mà không cần phải có giấy phép nhập khẩu vốn tốn kém.
Trong thời gian bùng phát dịch bệnh, các khách hàng Trung Quốc mua trực tuyến không chỉ quần áo, túi xách và giày dép của các thương hiệu xa xỉ, mà còn mua các sản phẩm y tế và vitamin, đặc biệt là Vitamin C, loại vitamin có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng cảm lạnh và bệnh đường hô hấp.
Một khảo sát do Suning.com, một công ty thương mại điện tử của Trung Quốc, thực hiện cho thấy doanh số bán thuốc khử trùng Wewin tăng 2.561% và Dettol tăng 643% trong năm ngoái. Doanh số bán các hệ thống làm sạch không khí tăng 2.100% và găng tay dùng một lần tăng 674%, trong khi doanh số bán khẩu trang tăng mạnh đến mức có hiện tượng "găm" hàng.
Gần đây, số người bán hàng trên eBay cũng theo xu hướng chung đăng bán bộ chống virus Corona chủng mới. Những bộ rẻ tiền hơn thường bao gồm khẩu trang có van thở, áo khoác chống nước và máy lọc không khí. Những bộ toàn diện hơn có giá niêm yết 21,99 USD sẽ bảo vệ toàn bộ cơ thể.
Marketwatch.com cho biết, Honeywell, một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ với một bộ phận chuyên về khẩu trang và các sản phẩm an toàn, đã chứng kiến nhu cầu tăng mạnh ở Trung Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu./.
Xem thêm:

>>Dịch do virus Corona: Người dân chuyển dịch xu hướng mua sắm trực tuyến

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục