Dịch COVID-19: Phó Tổng thống Iran dương tính với virus SARS-CoV-2

07:45' - 28/02/2020
BNEWS Phó Tổng thống Iran phụ trách các vấn đề của phụ nữ và gia đình Masoumeh Ebtakar đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2
Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar tham dự một sự kiện ở Isfahan ngày 3/2/2016. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 27/2, hãng thông tấn IRNA của Iran đưa tin Phó Tổng thống nước này phụ trách các vấn đề của phụ nữ và gia đình Masoumeh Ebtakar đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cố vấn truyền thông của bà Ebtakar cho biết hiện bà đang được điều trị tại nhà và những người từng tiếp xúc với bà trong thời gian gần đây đang được xét nghiệm và sẽ có kết quả vào ngày 29/2.

Trước đó, cùng ngày, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại và An ninh quốc gia thuộc Quốc hội Iran - ông Mojtaba Zolnour xác nhận cũng đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hôm 25/2, giới chức y tế Iran cho biết Thứ trưởng Y tế nước này, ông Iraj Harirchi đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Ông Harirchi là quan chức ở tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 những ngày trước đó ở Iran.

Theo số liệu thống kê mới nhất, số trường hợp tử vong do COVID-19 ở Iran hiện đã lên tới 26 người, cùng với 246 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong 24 giờ qua, nước này đã ghi nhận 106 ca nhiễm mới.

Mặc dù vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định rằng Iran có đủ năng lực để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Trong khi đó, giới chức y tế Iran cũng đảm bảo rằng nước này sẽ sớm kiềm chế được sự lây lan của SARS-CoV-2.

Những điều kiện chăm sóc y tế của những người bị mắc bệnh đã được cải thiện đáng kể. Hiện tất cả các sự kiện văn hóa, hội nghị, các rạp chiếu phim ở nước này đã đóng cửa để đề phòng dịch bệnh lây lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục