Dịch COVID-19: Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẵn sàng hỗ trợ nền kinh tế

13:08' - 24/02/2020
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda cho biết nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới sẵn sàng hành động nhằm giảm thiểu tác động bất lợi của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ). Ảnh: EPA

Ông Kuroda cho rằng sẽ không có sự thay đổi lớn nào đối với mục tiêu của BoJ nhằm đảm bảo nền kinh tế Nhật Bản phục hồi vừa phải từ sự phục hồi tăng trưởng toàn cầu vào khoảng giữa năm.

Ngoài ra, Thống đốc BoJ cũng nhắc lại quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẵn sàng nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa mà “không do dự”, song việc nới lỏng chính sách hiện chưa cần thiết vào thời điểm hiện nay.

Ông Kuroda nhấn mạnh BoJ sẽ theo dõi sát diễn biến của dịch COVID-19 vì thiệt hại mà nền kinh tế Nhật Bản hứng chịu có thể không nhỏ nếu dịch bệnh kéo dài và phá vỡ chuỗi cung ứng.

Tác động bất lợi của dịch COVID-19 đến kinh tế toàn cầu là nội dung bao trùm tại cuộc họp các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Riyadh, Saudi Arabia trong hai ngày 22-23/2.

Những người đứng đầu ngành tài chính G20 đã bày tỏ sẵn sàng hành động để ứng phó với tác động của dịch COVID-19 đối với nền kinh tế toàn cầu.

Tại Hội nghị Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ giảm 0,1 điểm phần trăm./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục