Dịch COVID-19: Italy đóng cửa một thị trấn

07:50' - 22/02/2020
BNEWS Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở miền Bắc Italy đã có dấu hiệu nghiêm trọng hơn trong ngày 21/2, với 14 ca chính thức được ghi nhận tại khu vực Lombardy, và 2 ca khác ở vùng Veneto lân cận.
Nhân viên chữ thập đỏ dùng máy quét thân nhiệt để kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay Fiumicino, Rome, Italy, ngày 5/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Cùng ngày, nhà chức trách thị trấn Codogno ở miền Bắc Italy đã ra lệnh đóng cửa các quán bar, trường học và công sở trong 5 ngày nhằm cố gắng xua đi nỗi sợ hãi về 6 ca nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV).

6 người được xét nghiệm dương tính với nCoV tại thị trấn Codogno, với dân số 15.000 người. 3 người trong số này đã phát bệnh, trong đó có 1 người ở trong tình trạng nguy kịch - một nam bệnh nhân 38 tuổi đang được chăm sóc tích cực, trong khi đó 3 người khác trong lần xét nghiệm đầu tiên đã cho kết quả dương tính và đang đợi kết quả xét nghiệm lần thứ 2.

Thị trưởng thị trấn Codogno Francesco Passerini cùng ngày đã ban bố lệnh ngay lập tức đóng cửa các trường học, công sở địa phương, các cửa hàng thực phẩm, quán bar, sàn nhảy và cơ sở thể thao./.
Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục