Dịch COVID-19: Iran ghi nhận thêm 3 ca tử vong do virus SARS-CoV-2

18:28' - 26/02/2020
BNEWS Ngày 26/2, Iran ghi nhận thêm 3 trường hợp tử vong do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 19 người, trong khi tổng số ca nhiễm là 139 trường hợp.
Người dân đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Tehran, Iran ngày 22/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN 

Các ca tử vong mới nằm trong số 44 trường hợp mắc COVID-19 mới trong 24h qua được ghi nhận tại Iran trong 24h qua. Iran hiện là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Cùng ngày, Bộ Y tế Pháp thông báo một người đàn ông 60 tuổi đã tử vong do COVID-19. Đây là công dân Pháp đầu tiên tử vong do COVID-19 và là trường hợp tử vong thứ hai do bệnh này được ghi nhận tại Pháp.

Theo Bộ trên, bệnh nhân trên đã qua đời trong đêm sau khi được chuyển tới bệnh viện Pitié-Salpêtrière ở thủ đô Paris trong tình trạng nguy kịch vào tối 25/2 và có kết quả dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây COVID-19.

Trước đó, bệnh nhân đầu tiên tử vong do COVID-19 tại Pháp là một du khách người Trung Quốc 80 tuổi.

Tính trong 24 giờ qua, Pháp đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm mới, trong đó có 2 người trở về từ Italy, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 17 người.

Trong khi đó, thủ đô Rome của Italy tích cực chuẩn bị các giải pháp kiểm soát dịch COVID-19 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, 50 tình nguyện viên đặc biệt của Cơ quan Bảo vệ dân sự đã hoàn thiện bệnh viện di động đầu tiên phục vụ kiểm soát và phân loại bệnh nhân tại khu vực Viện truyền nhiễm quốc gia Spallanzani ở Rome.

Viện Spallanzani cho biết để tăng cường hoạt động tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, bước thực hiện mở rộng khu vực kiểm soát và phân loại bệnh nhân đã được triển khai dưới sự hỗ trợ của Cơ quan Bảo vệ dân sự, đồng thời đảm bảo bảo vệ tối đa cho các nhà điều hành và công dân.

Cho đến nay, Viện Spallanzani đã tiếp nhận 128 bệnh nhân, trong đó, 83 trường hợp xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 đã xuất viện, 45 trường hợp vẫn đang được theo dõi và chăm sóc.

Thị trưởng Rome đã ký sắc lệnh ngừng tất cả các cuộc thi tại thủ đô từ ngày 24/2. Ước tính có khoảng 3.600 thí sinh từ khắp Italy sẽ hoãn các cuộc thi tại Rome nhằm đảm bảo ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Trong khi đó, Chính phủ Italy đã thông qua các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan đối với các vùng chưa có dịch như ngừng các hoạt động trao đổi, thăm quan giáo dục cho đến ngày 15/3; trang bị chất khử trùng tay tại các cơ quan hành chính, vệ sinh các phương tiện công cộng, giữ khoảng cách an toàn trong các cuộc thi.

Theo số liệu cập nhật đến 9h30 ngày 26/2 theo giờ địa phương (15h30 theo giờ Việt Nam), Cơ quan Bảo vệ dân sự Italy xác nhận 325 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại 8 vùng trên cả nước và 11 trường hợp tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục