Dịch COVID-19: Hàn Quốc xác nhận 1.261 người nhiễm virus SARS-CoV-2

16:21' - 26/02/2020
BNEWS Số người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Hàn Quốc đã lên tới 1.261 người.
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện Daenam ở thành phố Cheongdo, Hàn Quốc ngày 21/2/2020. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố số liệu cập nhật cho biết với 284 ca nhiễm mới trong ngày 26/2, số người nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này đã lên tới 1.261 người.

Theo đó, ngày 26/2 là ngày có nhiều ca nhiễm nhất kể từ thời điểm phát hiện 51 người nhiễm một tuần trước đây.

Theo KCDC, cho đến nay Hàn Quốc đã ghi nhận 12 ca tử vong, trong đó có một người Triều Tiên 73 tuổi theo giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) ở thành phố Daegu, Đông Nam Hàn Quốc, và một người Mông Cổ, 36 tuổi.

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết số ca nhiễm tại nước ngày dự báo có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới khi các cơ quan y tế bắt đầu tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với khoảng 210.000 thành viên giáo phái Tân Thiên Địa.

Riêng tại Daegu có khoảng 9.000 người, hầu hết đang tự cách ly, trong khi 1.200 người đã có các triệu chứng liên quan đến COVID-19.

Phóng viên TTXVN tại Berlin ngày 26/2 dẫn tờ "Sueddeutsche Zeitung" (báo Nam Đức) đưa tin, tại các bang Baden-Württemberg và Nordrhein-Westfalen của Đức đã phát hiện các trường hợp đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo giới chức y tế, bệnh nhân tại thành phố Erkelenz thuộc bang Nordrhein-Westfalen đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân nam, 40 tuổi này được đưa vào bệnh viện từ chiều ngày 25/2 với các triệu chứng viêm phổi nặng.

Hãng Thông tấn Đức (DPA) cho biết hiện vợ của bệnh nhân cũng đang được điều trị tại bệnh viện với các triệu chứng như cúm. Tuy nhiên, tình trạng của cô hiện vẫn ổn định.

Được biết, bệnh nhân trên, trước đó đã từng có liên hệ với một người bạn ở Trung Quốc vì công việc kinh doanh. Trả lời các cơ quan báo chí, một phát ngôn viên của quận Heinsberg, thuộc thành phố Erkelenz cho biết các trường học, nhà trẻ và chính quyền quận sẽ đóng cửa vào ngày 26/2.

Hiện tại, địa phương này cũng lên kế hoạch đình chỉ hệ thống giao thông công cộng. Một đội xử lý khủng hoảng đã được thành lập và giữ liên hệ chặt chẽ với Cơ quan y tế thành phố Düsseldorf.

Trong khi đó, cơ quan y tế thành phố Stuttgart tối 25/2 cho biết tại bang Baden-Württemberg, một nam thanh niên 25 tuổi, vừa từ Milan (Italy) trở về, đã nhiễm SARS - CoV - 2. Sau khi trở về, bệnh nhân có các triệu chứng giống như cúm và đã liên hệ với sở y tế địa phương. 

Sau 2 tuần không có trường hợp nhiễm mới, 2 trường hợp phát hiện trong ngày 25/2 đã nâng tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Đức lên 18 người.

Người đứng đầu nhóm bác sỹ kiểm dịch của Kazakhstan, Zhandarbek Bekshin, ngày 26/2 thông báo quốc gia Trung Á này lên kế hoạch tạm thời dừng các chuyến bay đến và đi từ Iran kể từ ngày 1/3 do lo ngại tình trạng dịch COVID-19 lây lan tại quốc gia Vùng Vịnh này. Kazakhstan cũng sẽ giảm số chuyến bay đến và đi từ Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục