Dịch COVID-19: Hàn Quốc thông tin về trường hợp người Việt nhiễm bệnh

11:54' - 29/02/2020
BNEWS Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2.
Trong ảnh: Nhân viên phun thuốc khử trùng tại nhà ga tàu hỏa ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 25/2/2020, nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu , một trong hai tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chữa trị miễn phí cho công dân Việt Nam tại nước này trong trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Park Yang-woo  ngày 28/2 đã phải khẩn thiết kêu gọi các tổ chức tôn giáo kiềm chế hoạt động tụ tập đông người trong thời gian tới, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Chính phủ Hàn Quốc nhận định thời điểm cuối tuần này và cuối tuần sau là bước ngoặt quan trọng trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại nước này./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục