Dịch bệnh viêm phổi do virus Corona: Facebook xóa tin giả về dịch bệnh

20:21' - 31/01/2020
BNEWS Facebook đang tiến hành các biện pháp ngăn chặn thông tin giả hoặc bóp méo sự thật về dịch bệnh do chủng mới của virus Corona (2019nCoV) đang lan truyền trên nền tảng này và Instagram.
Biểu tượng của mạng xã hội Facebook. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong thông báo ngày 30/1, Facebook cho biết họ sẽ hạn chế những thông tin sai sự thật về virus Corona trên Facebook và Instagram, đồng thời cung cấp cho người dùng thông tin chính xác về chủng virus nguy hiểm này từ các cơ quan y tế quốc tế như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các bên thứ ba kiểm chứng thông tin trên toàn cầu.

Facebook nêu rõ hãng sẽ bắt đầu xóa các bài đăng trong đó đưa ra các thông tin sai lệch hoặc những giả thuyết bị các tổ chức y tế toàn cầu cho là có thể gây hại cho những người tin vào.

Cũng theo Facebook, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang phối hợp với các tổ chức y tế và các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) để cung cấp cho người dùng thông tin chính xác về tình hình hiện tại, bao gồm cả các hướng dẫn từ WHO.

Các biện pháp mới của Facebook được công bố sau khi Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) vì dịch viêm đường hô hấp do 2019nCoV gây ra. 

Tình trạng khẩn cấp toàn cầu là công cụ ràng buộc về mặt pháp lý quốc tế liên quan đến phòng chống dịch bệnh, giám sát, kiểm soát và phản ứng.

Virus Corona chủng mới được cho là có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Tính đến sáng 31/1, trên toàn thế giới đã có hơn 9.800 ca nhiễm bệnh ở 22 quốc gia, vùng lãnh thổ và 213 người tử vong vì dịch bệnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục