Deutsche Bank: Fed sẽ hạ lãi suất thêm 100 điểm cơ bản

12:10' - 11/09/2019
BNEWS Ngân hàng Deutsche Bank ngày 10/9 dự báo Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm 100 điểm cơ bản.
Trụ sở Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại Washington, DC. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngân hàng Deutsche Bank (Đức) ngày 10/9 dự báo, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất thêm 100 điểm cơ bản và tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ giảm xuống dưới 1,5% vào giữa năm 2020 trong trường hợp cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không leo thang.
Nhà kinh tế trưởng David Folkerts-Landau cho rằng nếu xung đột thương mại gia tăng, Fed có thể sẽ hạ lãi suất xuống 0% và kinh tế Mỹ có nguy cơ rơi vào suy thoái nhẹ.

Theo chuyên gia này, nguy cơ suy thoái đối với Liên minh châu Âu (EU) thậm chí còn lớn hơn.
Fed đã hạ lãi suất lần đầu tiên trong hơn 10 năm qua hồi tháng 7/2019, khi cơ quan này cố gắng bảo vệ nền kinh tế Mỹ trước cuộc chiến thương mại của Tổng thống Donald Trump và nguy cơ suy thoái toàn cầu.

Giới đầu tư dự báo Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) nhóm họp trong hai ngày từ 17/9.
Chuyên gia Folkerts-Landau cho biết, các nhà kinh tế của Deutsche Bank đã điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng của Mỹ, chủ yếu do sự bất ổn thương mại.

Chuyên gia này cho rằng hoạt động chế tạo của Mỹ đang suy giảm trong khi thị trường lao vốn rất vững đang xuất hiện những dấu hiệu “rạn nứt”.
Ông Folkerts-Landau nói thêm hành động mạnh tay của Fed có thể sẽ làm tăng áp lực buộc các ngân hàng trung ương khác phải hưởng ứng.

Các nhà phân tích của Deutsche Bank dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất và có thể tái khởi động kế hoạch mua tài sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục