Đều tra nhóm đối tượng lừa đảo qua trang web Big Fish Game Việt Nam

19:05' - 02/08/2018
BNEWS Công an Bà Rịa- Vũng Tàu đang điều tra xác minh đơn của ông V, D và bà H tố giác nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo bằng hình thức huy động vốn trả lãi cao thông qua trang web Big Fish Game Việt Nam.

Ngày 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (PC45) cho biết, đơn vị đang điều tra xác minh đơn của ông V, D và bà H (đều ngụ thành phố Vũng Tàu) cùng tố giác một nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức huy động vốn trả lãi suất cao thông qua trang web Big Fish Game Việt Nam.
Theo thông tin từ phía người tố cáo, khoảng tháng 7/2017 nhóm Lê Thị Bích Vân (ngụ đường Hải Đăng, phường 2, thành phố Vũng Tàu), Bùi Văn Thế (quê quán thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Từ Minh Hùng (quê quán tỉnh Quảng Bình), Nguyễn Thị Hóa (phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình) xây dựng hệ thống phần mềm lấy tên trang mạng là Big Fish Game Việt Nam với mục đích giới thiệu, kêu gọi các nhà đầu tư mua các gói đầu tư.

Khi mua xong, nhà đầu tư sẽ đóng tiền để được cung cấp tài khoản tham gia trang mạng Big Fish Game Việt Nam và nhận lãi suất cao hàng tháng, tuỳ theo gói đã mua. Ngoài ra, nếu người mua trước giới thiệu cho người mua sau sẽ được hưởng 10% tiền hoa hồng của gói đầu tư mà người sau mua.
Tại thành phố Vũng Tàu, nhóm này thường tập trung ở một quán café trên đường Lê Hồng Phong để giới thiệu, tìm kiếm các nhà đầu tư. Trong đó, Vân là người đại diện và sẽ trực tiếp thu tiền, cung cấp tài khoản cho nhà đầu tư.

Các gói đầu tư được giới thiệu để các nhà đầu tư lựa chọn gồm: gói đầu tư 500USD, lãi suất 3%/tháng; gói đầu tư 1000USD, lãi suất 4%/tháng; gói đầu tư 3000USD, lãi suất 5%/tháng; gói đầu tư 5.000USD, lãi suất 6%/tháng; gói đầu tư 10.000USD, lãi suất 8%/tháng; gói đầu tư 20.000USD, lãi suất 12%/tháng; gói đầu tư 30.000USD, lãi suất 15%/tháng.
Nhiều người khi nghe nhóm này thuyết phục đã tin tưởng đóng tiền. Ông D mua bốn gói đầu tư với số tiền là 33.000 USD, bà H mua bốn gói đầu tư với số tiền là 80.000USD. Cả hai người này giao nhận tiền và tài khoản trực tiếp cho Vân tại quán café, không có hóa đơn xác nhận.

Ông V mua 5 gói đầu tư với số tiền là 121.000USD, đã chuyển khoản ngân hàng số tiền 250 triệu đồng cho Vân. Hai, ba tháng đầu họ vẫn được nhận lãi suất theo thỏa thuận.

Nhưng từ tháng 11/2017 đến nay, nhóm đối tượng trên đã đổi tên trang mạng Big Fish Game Việt Nam thành trang mạng Investor Stock. Những người mua các gói đầu tư không còn nhận được tiền lãi suất như thoả thuận, cũng như không thể rút tiền về.
Sau khi nhận được đơn tố giác, PC45 đã xác minh bước đầu, làm việc với một số cá nhân liên quan. Vân thừa nhận đứng ra thu tiền từ những nhà đầu tư sau đó chuyển tiền cho Thế để Thế chuyển cho Hóa theo quy định của nhóm.

Từ tháng 7-12/2017, trang mạng Big Fish Game đã đổi tên ba lần. Hiện trang mạng có tên là Investor Stock nhưng nhà đầu tư đã không được trả lãi theo thoả thuận ban đầu và cũng không lấy lại được tiền. Thế đã nói với Vân trang mạng trên là lừa đảo không có thật.
Sau khi làm việc với PC45 một lần, Vân hiện không lên làm việc tiếp theo thư mời. PC45 chưa xác định được địa chỉ của Thế, Hùng và Hóa.
PC45 xác định vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản cần tiếp tục thu thập tài liệu chứng cứ, xác minh điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Để phục vụ công tác điều tra, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu Vân, Thế, Hùng, Hóa đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để làm việc về nội dung đơn tố cáo.

Sau 30 ngày kể từ ngày ra thông báo nếu các đối tượng trên không có mặt để làm việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật./.
Xem thêm:

>>>“Kịch bản quen thuộc” của những đường dây lừa đảo chơi tiền ảo

>>>Cảnh báo người dân về hành vi dàn cảnh, lừa đảo qua điện thoại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục