Đến Đà Lạt, đừng bỏ qua những điểm du lịch này!

12:16' - 03/12/2018
BNEWS Tuyệt tình cốc bị đóng cửa, tuy nhiên ở Đà Lạt vẫn còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng để du khách check-in và thưởng ngoạn.

Đà lạt được nhắc tới với nhiều tên gọi như : Thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, thành phố buồn hay xứ hoa anh đào,… Và được nhớ đến với những điểm đến lãng mạn nhất cho các đôi tình nhân, và là một thiên đường dành cho những ai thích du lịch mạo hiểm, khám phá, chinh phục những kiệt tác của thiên nhiên. Bên cạnh đó, Đà Lạt còn là một bảo tàng lưu giữ những công trình kiến trúc cổ có một không hai ở Viêt Nam.

Ngoài điểm du lịch Tuyệt tình cốc vừa bị đóng cửa để đảm bảo an toàn cho du khách, ở Đà Lạt, bạn có thể đi chơi ngắm cảnh và check-in ở một số điểm đến dưới đây:

1. Thung Lũng Tình Yêu

Thung lũng tình yêu, điểm du lịch thường xuyên của du khách. Ảnh: Viet Fun Travel

Muốn tham quan địa điểm du lịch ở Đà Lạt đẹp và nổi tiếng thì nhất định phải tới đây nha. Thung lũng Tình Yêu đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh là lạ như cầu khóa tình yêu và vòi nước trên không, mê cung tình yêu.

Ngoài ra tới Thung Lũng Tình Yêu, du khách có thể cưỡi ngựa, đi thuyền dạo cảnh hồ Đa Thiện, du ngoạn bằng xe jeep và xe lửa. Cảm giác thư thái trên lưng ngựa để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn đồi xanh càng làm cho đam mê phiêu lưu hay một chút máu nghệ sĩ thêm mạnh mẽ. Đây là một trong top 10 những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt.

2. Cây Thông Cô Đơn - hồ Suối Vàng

Cây Thông Cô Đơn hồ Suối Vàng sừng sững và đơn độc giữa khung cảnh cực kỳ nên thơ. Ảnh: iVIVU

Thông luôn là biểu tượng từ bao đời của xứ sở ngàn hoa vì nó mang nét đẹp vĩnh cửu của thành phố sương.

Cây Thông Cô Đơn hồ Suối Vàng sừng sững và đơn độc giữa khung cảnh cực kỳ nên thơ và lãng mạn, một hồ trước rộng trải dài, ẩn sau là rừng thông bạt ngàn xanh ngát. Đến đây chỉ cần đứng và đưa máy ảnh lên chụp là đẹp, chẳng cần tạo dáng gì nhiều.

3. Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất. Ảnh: Vietravel

Đồi chè Cầu Đất cách trung tâm Đà Lạt khoảng 25km, mặc dù quãng đường đến đây xa và không dễ chạy nhưng đây là điểm đến yêu thích của nhiều người khi du lịch Đà Lạt. Tới đây bạn sẽ được tận hưởng cảnh vật và thiên nhiên trong lành.

Tính đến 4/2017, Đồi Chè Cầu Đất đã trau chuốt và xây dựng thêm những cảnh quan du lịch như cafe container, những quán nước ven đồi khiến khung cảnh càng thêm lãng mạn và trữ tình.

4. Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất Đông Dương còn lại của Việt Nam. Ảnh: Du-lich-da-lat.com

Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất Đông Dương còn lại của Việt Nam. Từ lâu đã trở thành địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi ghé thăm thành. Và là nơi lý tưởng cho các bạn thỏa sức diễn sâu để chụp hình siêu đẹp nè.

5. Tiệm Bánh Cối Xay Gió

Tiệm bánh "Cối Xay Gió". Ảnh: Cối xay gió

Đây là địa điểm được check in nhiều nhất năm 2018 của các bạn trẻ ở Đà Lạt. Chỉ là một tiệm bánh mì nhỏ nhưng sở hữu vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng một bức tường vàng nổi bật được tô vẽ rất nhiều những hoa văn dễ thương và sống động.

6. Đỉnh núi Lang Biang

Núi lang biang. Ảnh: Mytour

Langbiang được ví như "nóc nhà" của Đà Lạt. Từ trên đỉnh núi có thể nhìn thấy Suối Vàng và Suối Bạc và toàn cảnh Đà Lạt trên cao, với những màn sương mù bay phất phơ trước mặt làm bạn cứ ngỡ như là đang ở trên mây.Ðịa hình của Lang Biang rất thích hợp cho kiểu du lịch dã ngoại để tìm một chút hơi lạnh của phố núi. Hoặc phiêu lưu mạo hiểm với chương trình leo núi, chinh phục đỉnh cao.

7. Hoa Sơn Điền Trang

Bàn tay phật ở Hoa Sơn Điền Trang. Ảnh: du lịch Đà Lạt

Được mệnh danh là "Ốc đảo xanh ngát thanh bình giữa Đà Lạt", Hoa Sơn Điền Trang là một trong những địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt đúng chất núi rừng cao nguyên với tiếng chim hót, tiếng suối chảy róch rách, tiếng hàng thông reo yên bình, mát mẻ. Nổi tiếng nhất ở đây là bàn tay Phật khổng lồ cho bạn tha hồ sống ảo.

8. Nông Trại Sunny Farm

Nông trại Sunny Farm. Ảnh: Du lịch đà lạt

Đà Lạt luôn là xứ sở của những nông trại xanh ngát và hữu tình. Sunny Farm là một trong những điểm sáng, là nơi mà các bạn trẻ có thể đến tham quan một nông trại ngập tràn sắc hoa hướng dương hay rực đỏ những lá phong, rực hồng những cánh hoa đào mùa xuân.

9. Chợ đêm Đà Lạt - chợ Âm Phủ

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm Phủ nơi bạn có thể thảnh thơi mua sắm dưới cái se lạnh thú vị của phố núi về đêm. Ảnh: Foody

Chợ đêm ở Đà Lạt hay còn gọi bằng cái tên khác là chợ Âm Phủ. Tới đây ngoài mua sắm mua đặc sản cho mọi người, bạn còn được thưởng thức các món ăn vặt vừa thổi vừa ăn đặc trưng như: bánh tráng nướng, sữa đậu nành, khoai lang nướng...

10. Cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt – địa điểm chụp ảnh đẹp phát hờn. Ảnh: InnoTour

Toàn bộ ngôi trường này là một công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn cổ kính châu Âu, nhưng cũng đồng thời kết hợp được nhiều chi tiết kiến trúc bản địa để tạo thành một công trình kiến trúc hòa hợp giữa Đông và Tây.Mọi người thường tới đây chụp ảnh, dạo bộ và các đôi uyên ương thì tìm đến đây để chụp ảnh cưới lãng mạn. Trường chỉ mở cửa vào lúc 11h-13h và 16h-18h để mọi người tham quan thôi nha.

11. Nhà Thờ Con Gà

Nhà thờ con Gà. Ảnh: Mytour

Thực ra tên chính thức của nhà thờ phải là Chính tòa Thánh Nicôla Bari, nhưng Người dân Đà Lạt thường gọi thân mật là nhà thờ Con Gà do trên đỉnh tháp có hình một chú gà lớn. Những đường nét, chi tiết trên mặt đứng hoàn toàn phỏng theo nguyên gốc của các kiểu mẫu châu Âu.

12. Hồ Xuân Hương

Hồ Hồ Xuân Hương Đà Lạt. Ảnh: Vntrip

Địa điểm đến không tốn tiền lại còn nằm giữa trung tâm khi tới Đà Lạt nè. Có thể đi dạo bộ hoặc xe ngựa để tham quan thành phố. Sáng sớm và hoàng hôn là thời điểm hồ Xuân Hương đẹp nhất. Quang cảnh tuyệt vời, không khí trong lành cảm nhận trọn vẹn sự yên bình.

13. Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên. Ảnh: Mytour

Hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía nam, ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên (rừng, núi, hồ, suối, thác,…). Điểm đến hoàn hảo, mang lại cho con người những khoảnh khắc bình yên, lãng mạn và tươi mát nhất mà khó có nơi nào có được.

14. Làng Đất Sét (Đường hầm Đất Sét)

Đường hầm đất sét. Ảnh: GODY

Là một trong những địa điểm du lịch độc đáo ở Đà Lạt, Làng Đất Sét cho bạn chiêm ngưỡng những hình ảnh điêu khắc trên đất sét vô cùng sống động về lịch sử thành phố Đà Lạt từ thủa ban sơ cho tới một Đà Lạt năng động và hiện đại như bây giờ. Thiệt hấp dẫn khi có thể ngắm nhìn đà lạt thu nhỏ chỉ trong một nơi đúng không nào.

Đà Lạt còn rất nhiều điểm để du khách khám phá và vui chơi. Đà Lạt thật tuyệt đúng không? Cùng lên kế hoạch vui chơi tại đây thôi nào!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục