Đem mùa Xuân ấm áp đến với người lao động

08:30' - 03/02/2019
BNEWS Chương trình "Tết sum vầy" mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự chia sẻ và kết nối, góp phần đem mùa Xuân ấm áp đến với hàng ngàn công nhân, lao động.
Doanh nghiệp FDI ở Long An có mức tiền thưởng Tết cho người lao động cao nhất 133 triệu đồng. Ảnh: TTXVN

Với tinh thần “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình”, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An đã huy động các nguồn lực tổ chức Tết sum vầy, qua đó chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thêm điều kiện vui Xuân đón Tết.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh, chương trình "Tết sum vầy" đã trở thành một trong những hoạt động ghi đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn, mang tính nhân văn sâu sắc. Qua đó, thể hiện sự chia sẻ và kết nối, góp phần đem mùa Xuân ấm áp đến với hàng ngàn công nhân, lao động với phương châm "không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết".
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Long An Hoa Thanh Niên cho biết, địa bàn tỉnh hiện có trên 11.748 doanh nghiệp đang hoạt động ở 16 Khu công nghiệp và 19 Cụm công nghiệp, giải quyết hàng trăm nghìn lao động trong và ngoài tỉnh.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, người lao động thuộc doanh nghiệp có vốn đầu nước ngoài được thưởng cao nhất là 133 triệu đồng. Đến thời điểm này, 35 doanh nghiệp đã thưởng Tết cho gần 16.000 lao động với mức tiền thưởng bình quân gần 5,3 triệu đồng.

Mức tiền thưởng cao nhất của một người lao động trong doanh nghiệp FDI là 133 triệu đồng, doanh nghiệp dân doanh là 21 triệu đồng, doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước là 12 triệu đồng, doanh nghiệp có vốn cổ phần Nhà nước là thấp nhất chỉ ở mức trên 3,7 triệu đồng. Các doanh nghiệp còn lại tuy chưa công bố mức thưởng nhưng lãnh đạo công ty cho biết sẽ phấn đấu giữ mức tiền thưởng bằng và cao hơn năm trước.
Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thực phẩm tại Khu Công nghiệp Long Hậu (huyện Cần Giuộc – Long An) chia sẻ: Mỗi độ Xuân về, Công ty luôn tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động hưởng trọn cái “Tết sum vầy”. Tất cả công nhân của Công ty được thưởng Tết tháng lương 13 và một phần quà nhu yếu phẩm. Chăm lo Tết cho người lao động là món quà tinh thần, giúp công nhân phấn khởi, hăng say làm việc và gắn bó với công ty lâu dài hơn.
Các chủ nhà trọ cũng cùng chung tay chia sẻ khó khăn với công nhân xa quê. Bà Lương Thị Ngoai, chủ nhà trọ Thiên Lý, ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho hay: “Tết nào, tôi cũng làm lạp xưởng, củ kiệu, dưa cải gấp nhiều lần so với nhu cầu của gia đình để cho mấy cháu công nhân xa quê ở lại nhà trọ cùng ăn Tết với gia đình. Trong trong ba ngày Tết, cháu nào xa quê không về sẽ cùng quây quần ăn Tết với gia đình tôi. Mỗi một công nhân ở trọ xem như con cháu trong gia đình”.
Long An hiện có hơn 2.000 Công đoàn cơ sở từ cơ quan hành chính sự nghiệp đến doanh nghiệp, với tổng số trên 244.730 công nhân, viên chức lao động. Với tinh thần “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình” và giúp cho công nhân có cái Tết ấm áp, Liên đoàn Lao động tỉnh Long An phối hợp Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh và Liên đoàn Lao động huyện Cần Đước tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” kết hợp với chương trình phúc lợi đoàn viên phục vụ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Ban Tổ chức trao 1.500 suất quà Tết Kỷ Hợi năm 2019 tặng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Liên đoàn Lao động các huyện, thị xã, thành phố vận động và phối hợp với chủ doanh nghiệp, chủ nhà trọ, Ban Công nhân tự quản khu nhà tập thể, khu nhà trọ tổ chức “Tết sum vầy” cho công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn Tết.
Bên cạnh đó, Long An trợ cấp Tết trên 72 tỉ đồng cho cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ hưu trí, mất sức và các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội; tặng quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh còn tổ chức đoàn thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, Ban Liên lạc cựu tù kháng chiến, Cơ sở cai nghiện ma túy Long An, Bệnh viện Đa khoa Long An...

Đặc biệt, từ nay đến Tết, các nhà hảo tâm kết nối với nhiều địa phương trong tỉnh chia sẻ với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui Xuân đón Tết đầm ấm. Lãnh đạo từ tỉnh đến các địa phương đi thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công cách mạng…/.
Xem thêm:

>>Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự “Tết sum vầy” tại Bình Dương​

>>Bí thư Thành ủy Hà Nội dự Tết sum vầy với hàng nghìn công nhân lao động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục