Deloitte: Australia hưởng lợi từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

11:46' - 14/10/2019
BNEWS Theo Deloitte, Australia là quốc gia hưởng lợi rất lớn trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc, bất chấp tăng trưởng đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chậm lại.

Theo các chuyên gia kinh tế của Tập đoàn Tài chính toàn cầu Deloitte, Australia là quốc gia hưởng lợi rất lớn trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc, bất chấp tăng trưởng đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chậm lại.

Báo cáo mới công bố của Cơ quan Đánh giá Kinh tế thuộc Deloitte, ngày 14/10, khẳng định mặc dù hạn hán và thị trường nhà đất “ảm đạm” vẫn đang đe dọa nền kinh tế Australia, nhưng xét trên khía cạnh toàn cầu, Australia vẫn là quốc gia hưởng lợi lớn về kinh tế so với nhiều nước khác, bao gồm cả Mỹ và Trung Quốc.

Đồng tác giả của bản báo cáo - đối tác của Deloitte, Chris Richardson, cho rằng kinh tế thế giới đang bị thống trị bởi nỗi sợ hãi nhiều hơn là những gì thực sự đã diễn ra. Hiện kinh tế toàn cầu vẫn nằm dưới xu hướng tăng trưởng, nhưng không rõ ràng.

Trong bức tranh đó, Australia đã nổi lên là một quốc gia hưởng lợi ích kinh tế lớn từ nền kinh tế toàn cầu hơn so với nhiều quốc gia khác, bắt nguồn từ chính sự trì trệ toàn cầu. Tuy nhiên, rủi ro toàn cầu đối với mọi nền kinh tế vẫn đang gia tăng.

Nó cũng có thể sẽ làm tổn thương tiến trình tăng trưởng kinh tế, kéo dài 28 năm liên tiếp của Australia.

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng bằng các biện pháp kích thích kinh tế. Theo ông  Richardson điều này dẫn đến việc Australia sẽ thu lãi nhiều hơn nhờ bán quặng sắt và than với giá cao hơn cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục