Delivery Hero mua công ty điều hành ứng dụng giao đồ ăn của Hàn Quốc

06:35' - 14/12/2019
BNEWS Ngày 13/12, công ty giao đồ ăn của Đức Delivery Hero đồng ý mua công ty điều hành ứng dụng giao đồ ăn của Hàn Quốc là Woowa với giá 3,6 tỷ euro (4 tỷ USD), mục tiêu gia tăng sự hiện diện tại châu Á.
Delivery Hero ban đầu sẽ có 82% cổ phần tại Woowa. Ảnh: reuters

Trong tuyên bố của mình, Delivery Hero ban đầu sẽ có 82% cổ phần tại Woowa trước khi tiếp nhận quyền sở hữu hoàn toàn.

Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ thành lập một công ty liên doanh có trụ sở ở Singapore và đứng đầu là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Woowa Kim Bong-jin.

Sự kết hợp của Delivery Hero và Woowa nhằm cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Gojek, UberEats và Grab tại thị trường châu Á trong lĩnh vực dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đang "nở rộ" ở thời điểm hiện tại.

CEO Woowa Kim Bong-jin cho biết việc "hợp lực" với Delivery Hero sẽ cho phép công ty của Đức tăng cường mở rộng tại châu Á nói chung, cũng như thị trường Hàn Quốc đầy tiềm năng nói riêng.

Thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào nửa cuối năm 2020. Cổ phiếu của Delivery Hero đã "nhảy vọt" hơn 16% lên mức 58,22 euro/cổ phiếu sau khi thông tin mua lại Woowa được công bố.

Được thành lập vào năm 2010, Woowa sở hữu nền tảng giao đồ ăn lớn nhất tại Hàn Quốc, với khoảng 30 triệu đơn hàng mỗi tháng.

Trong khi đó, Delivery Hero cũng đã vươn lên trở thành một trong những công ty khởi nghiệp thành công nhất của Đức kể từ khi được thành lập vào năm 2011.

Công ty này hiện có giá trị vốn hóa hơn 10 tỷ euro sau nhiều năm tăng trưởng nhanh chóng.

Với dân số đông và tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, Hàn Quốc hiện đang là thị trường lớn thứ 4 thế giới về đặt mua đồ ăn qua mạng.

Số người độc thân tăng mạnh cũng là nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ dịch vụ giao nhận đồ ăn.

Trong 5 năm qua, thị trường trực tuyến của lĩnh vực giao nhận đồ ăn tăng gấp đôi lên 5,9 tỷ USD, nhiều hơn cả thị trường Nhật Bản và Đức cộng lại, chỉ sau Trung Quốc, Mỹ và Anh.

Euromonitor dự báo thị trường Hàn Quốc sẽ mở rộng lên 9 tỷ USD vào năm 2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục