Đề nghị dỡ bỏ trạm thu phí Thủ Thiêm để giải quyết kẹt xe cho hầm sông Sài Gòn
Liên quan đến việc giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông qua 2 đầu hầm sông Sài Gòn, đại diện Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, sở vừa đề xuất UBND Tp. Hồ Chí Minh tháo dỡ Trạm thu phí Thủ Thiêm và tận dụng một số thiết bị để phục vụ công tác chuyên môn của Sở Giao thông Vận tải.
Từ năm 2011, trạm thu phí Thủ Thiêm (nằm đầu phía quận 2) được xây dựng để thu phí dự án Đại lộ Đông Tây (nay đổi tên là đường Võ Văn Kiệt) nhưng đến năm 2013, khi Quỹ Bảo trì Đường bộ đi vào hoạt động, Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải xoá bỏ và dừng thu phí để tránh tình trạng “phí chồng phí’.Mặc dù được đầu tư hiện đại, nhưng từ đó đến nay, trạm thu phí này vẫn được giữ nguyên và bỏ hoang dù không còn hoạt động.
Theo ghi nhận của Sở Giao thông Vận tải Tp.Hồ Chí Minh, lưu lượng phương tiện qua hầm vượt sông Sài Gòn gia tăng đột biến. Tính đến tháng 11/2017 đã có hơn 14,6 triệu lượt ô tô và 66 triệu lượt xe máy qua lại; tăng gần 3 triệu lượt ô tô và tăng 9 triệu lượt xe máy so với cùng kỳ năm 2016 . Vào những khung giờ cao điểm hoặc khi xảy ra sự cố khiến giao thông qua hầm ùn tắc nghiêm trọng. Khi xảy ra sự cố trong hầm như tình trạng xe máy chết máy, dẫn bộ hoặc xe ôtô hư hỏng, chết máy... lực lượng cứu hộ thuộc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn (đơn vị trực thuộc Sở Giao thông Vận tải) lập tức tiếp cận, hỗ trợ đưa xe ra khỏi đường hầm.Trường hợp lượng xe mô tô tăng nhanh, ùn ứ nhiều tại đầu hầm, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn sẽ chủ động phối hợp với lực lượng Cảnh sát Giao thông Bến Thành (quận 1) tổ chức cho xe ôtô tạm dừng ở bên ngoài đầu hầm, sau đó điều tiết cho xe gắn máy lưu thông vào làn xe ôtô để đảm bảo thoát nhanh qua hầm.
Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổ chức phân luồng giao thông để tránh ùn tắc tại khu vực hầm vượt sông Sài Gòn. Theo đó, đối với đầu hầm phía quận 2, sẽ bố trí tăng thêm 1 làn đường hướng vào hầm và hướng thoát khỏi hầm cho xe mô tô.Trường hợp lưu lượng xe dồn ứ trong phạm vi dừng chờ đến khu vực trạm thu phí, sẽ điều tiết ngăn xe ô tô vào trong hầm để ưu tiên cho xe mô tô.
Đối với đầu hầm quận 1, khi mật độ các loại xe mô tô vào hầm quá lớn, sẽ bố trí ưu tiên cho xe máy lưu thông vào làn đường xe ô tô và điều tiết xe ô tô trên đường Võ Văn Kiệt vào hầm cũng như xe ôtô trên cầu Calmette lưu thông vào hầm. Cùng với đó Sở Giao thông Vận tải sẽ bổ sung biển cấm xe ôtô từ hầm hướng quận 2 qua quận 1 đi vào làn hỗn hợp đường Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm từ 6 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ đến 19 giờ để giảm áp lực giao thông tại khu vực giao lộ Phó Đức Chính – Võ Văn Kiệt, Calmette – làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt; bổ sung biển cấm xe ôtô lưu thông vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian cao điểm chiều từ 17 giờ đến 19 giờ để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy lưu thông vào hầm gây ùn tắc giao thông./.>>> BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp chính thức giảm giá vé từ 0h ngày 20/12
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tái diễn dùng tiền lẻ mua vé tại trạm thu phí đường tránh Biên Hòa - Đồng Nai
10:34' - 07/12/2017
Ngay đầu giờ sáng 7/12, nhiều tài xế lại dùng tiền lẻ tại trạm thu phí đường tránh thành phố Biên Hòa, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
-
Kinh tế Việt Nam
Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại
10:24' - 02/12/2017
Vào khoảng gần 23h30 phút tối 1/12, trạm thu phí BOT Cai Lậy bất ngờ hoạt động trở lại.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàng chục ô tô cố tình cản trở giao thông tại Trạm thu phí Ninh An, Khánh Hòa
20:08' - 01/12/2017
Sáng 1/12, tại trạm thu phí, hàng chục tài xế sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, cố tình đưa chậm từng tờ; một số tài xế khác dừng ở làn thu phí không chịu mua vé.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
“Sáng tạo” ra những không gian mới cho tăng trưởng kinh tế
11:43'
TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Viện trưởng CIEM cho rằng, chúng ta phải không ngừng đổi mới, cả về tư duy, cách làm và mô hình để “sáng tạo” ra những không gian mới cho tăng trưởng kinh tế”.
-
Kinh tế Việt Nam
Lần đầu tiên Việt Nam đứng thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore
19:36' - 25/04/2024
Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
-
Kinh tế Việt Nam
Gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore
15:24' - 25/04/2024
Kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Singapore trong tháng 3/2024 tiếp tục thể hiện tín hiệu tích cực, đặc biệt là chiều xuất khẩu sang Singapore vẫn giữ được mức tăng tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Khai thác đá gây bụi chắn tầm nhìn trên đoạn cao tốc Nha Trang - Cam Lâm
13:30' - 25/04/2024
Việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đã làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Giá vé cao, sân bay Tân Sơn Nhất dịp 30/4 chỉ đón khoảng 120.000 khách/ngày
13:28' - 25/04/2024
Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới, sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) dự kiến đón lượng khách trung bình khoảng 115.000 – 120.000 khách/ngày. Lượng khách này thấp so với những kỳ nghỉ lễ, tết gần đây.
-
Kinh tế Việt Nam
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp 30/4 - 1/5
11:13' - 25/04/2024
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
-
Kinh tế Việt Nam
Cấm xe tải trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc giờ cao điểm dịp lễ 30/4
11:08' - 25/04/2024
Ngành Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trên các tuyến đường từ các tỉnh, thành phía Nam lên thành phố Đà Lạt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện
20:40' - 24/04/2024
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa các đơn vị phát điện với khách hàng (DPPA).
-
Kinh tế Việt Nam
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
20:08' - 24/04/2024
Tây Nguyên được đánh giá là vùng có rất nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù trong bản sắc văn hoá, dân tộc, hệ sinh thái, tài nguyên...