Đẩy nhanh tiến độ công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

19:01' - 23/09/2018
BNEWS Chiều 23/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác gồm các Bộ, ngành Trung ương đã kiểm tra công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nghe báo cáo tiến độ công trình. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Ban quản lý dự án, nhà đầu tư và các đơn vị thi công đã vượt qua khó khăn, đẩy nhanh tiến độ công trình.

Đây là công trình giao thông trọng điểm tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, khi hoàn thành tạo điều kiện nâng cao sức cạnh tranh của nông sản hàng hóa trong khu vực, thúc đẩy kinh tế - xã hội các tỉnh, thành trong vùng phát triển nên cần phải đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu sớm đưa vào sử dụng.
Phó Thủ tướng cũng ghi nhận những thuận lợi, khó khăn của các đơn vị trong thực hiện dự án và cho ý kiến giải quyết những vấn đề nãy sinh trong quá trình thi công; động viên các đơn vị vượt khó, hoàn thành công trình đúng tiến độ, kịp thời phát huy hiệu quả trong sản xuất và đời sống của nhân dân. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là địa phương có công trình đi qua hỗ trợ Ban quản lý dự án, nhà đầu tư và các đơn vị thực hiện dự án trong giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi cho quá trình thi công.
Trong dịp này, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thăm hỏi và tặng quà đại diện công nhân đang làm việc trên công trình.
Công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1 km đi qua địa phận 5 huyện, thị xã của tỉnh Tiền Giang là: Châu Thành, Tân Phước, Cai Lậy, Cái Bè và thị xã Cai Lậy. Dự án được thực hiện theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư 9.668 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2020.
Theo ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, đây là dự án giao thông quan trọng, được nhân dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mong chờ.

Dự án này khi hoàn thành cùng với các dự án trọng điểm khác như: Cầu Mỹ Thuận 2, tuyến đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ sẽ phát huy hiệu quả, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trong khu vực, tạo điều kiện cho vùng đất “chín rồng” cất cánh đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục