Đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến tiền điện cho khách hàng

22:23' - 06/06/2018
BNEWS Chiều 6/6, tại Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức hội nghị trao đổi với các ngân hàng và các tổ chức trung gian về thanh toán trực tuyến tiền điện.

Thực hiện đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 đã được Chính phủ phê duyệt, mục tiêu đến cuối năm 2020, tỷ trọng thanh toán tiền mặt ở mức thấp hơn 10%, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đang đẩy mạnh thực hiện tăng cường thanh toán tiền điện trực tuyến, không dùng tiền mặt bằng các hình thức đa dạng hóa các kênh thu; kết hợp với ngân hàng và các tổ chức trung gian cung cấp thêm nhiều lựa chọn, tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã bắt đầu ký hợp đồng hợp tác thu tiền điện với ngân hàng đầu tiên (Vietinbank) vào tháng 12/2010. Qua hơn 7 năm, tổng số ngân hàng và tổ chức trung gian thu tiền điện cho Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã tăng lên 22 đơn vị, gồm 16 ngân hàng và 6 tổ chức trung gian, góp phần đưa tỷ lệ số hóa đơn và doanh thu tiền điện thu qua các đơn vị này tăng mạnh.

Trong 4 tháng đầu năm 2018, tỷ lệ hóa đơn thu qua ngân hàng và tổ chức trung gian của Tổng Công ty Điện lực miền Trung đạt mức 53,91% tương ứng với 80,5% doanh thu tiền điện.

Với thanh toán trực tuyến qua ngân hàng và tổ chức trung gian, khách hàng chủ động được thời gian, thanh toán mọi lúc mọi nơi, không phải chờ đợi tại các điểm thu; không lo bị ngừng cung cấp điện do chậm hoặc quên nộp tiền; không phải mất phí khi thanh toán tiền điện; đồng thời nhận được thông tin kịp thời từ ngân hàng, các tổ chức trung gian và ngành điện (qua email/SMS/biên nhận) sau khi thanh toán tiền điện…

Các hình thức thu tiền điện của Tổng Công ty Điện lực miền Trung được triển khai thu qua ngân hàng và các tổ chức trung gian như: Thu tại quầy giao dịch, điểm thu, các phương tiện thu tiền của ngân hàng và các tổ chức trung gian; hoặc do người của ngân hàng và các tổ chức trung gian thực hiện thu.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Điện lực miền Trung còn tự tổ chức thu tiền điện tại quầy giao dịch của điện lực, tại điểm thu tập trung do ngành điện tổ chức, thu tại địa điểm của khách hàng…

Tại hội nghị, đại diện các chi nhánh của các ngân hàng và tổ chức trung gian, cùng các đơn vị thành viên của Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã đưa ra giải pháp để tiếp tục đẩy mạnh việc thu tiền điện trực tuyến.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Sỹ Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết: Hội nghị nhằm tiếp tục tìm ra các giải pháp để đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt bền vững cho việc thu tiền điện, từ đó mang lại thuận lợi cho khách hàng, ngân hàng, các tổ chức trung gian và cho Tổng Công ty Điện lực miền Trung trong công tác quản lý, góp phần thực hiện tốt Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Tổng Công ty Điện lực miền Trung là doanh nghiệp thành viên thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam hiện đang thực hiện sản xuất cung ứng điện năng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục