Đẩy mạnh phối hợp thông tin tuyên truyền giữa Thông tấn xã Việt Nam và tỉnh Bắc Giang

21:32' - 12/01/2018
BNEWS Chiều 12/1, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang và Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện thoả thuận hợp tác truyền thông năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
Một góc thành phố Bắc Giang từ trên cao. Ảnh: Tùng Lâm/TTXVN

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc TTXVN; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang, các Ban Biên tập của TTXVN và đại diện một số sở, ngành, cơ quan báo chí tỉnh Bắc Giang. 
Năm 2017, các đơn vị thông tin của TTXVN đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, giới thiệu những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Bắc Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế trên các ấn phẩm báo in, báo điện tử và kênh truyền hình thông tấn. Đã có trên 900 tin, bài, ảnh về Bắc Giang được đăng tải trên trang thông tin nguồn của Ban biên tập tin Trong nước, Ban Biên tập Ảnh, Ban biên tập tin Đối ngoại, báo Tin tức...; 80 tin, phóng sự truyền hình được phát trên kênh truyền hình thông tấn. Các tin, bài, ảnh, phóng sự chuyên đề về tỉnh Bắc Giang được các cơ quan thông tin đại chúng trong toàn quốc khai thác, sử dụng. 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Phan Lâm - TTXVN.

Cũng trong năm 2017, TTXVN và UBND tỉnh Bắc Giang đã phối hợp chặt chẽ, thường xuyên cung cấp thông tin hai chiều trong tuyên truyền, quảng bá các chủ trương, chính sách của tỉnh. Đặc biệt, Cơ quan thường trú TTXVN tại Bắc Giang tiếp tục bám sát địa bàn thường trú, thông tin đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, có tính định hướng dư luận tốt về các nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội của tỉnh. Qua đó, góp phần giúp tỉnh đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực, tốc độ tăng trưởng GRDP cao nhất từ trước tới nay, đạt 13,3% (vượt 2,8% kế hoạch), giá trị sản xuất công nghiệp tăng cao, thu hút đầu tư nước ngoài đứng thứ 8/63 tỉnh, thành về số dự án; các lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện... 
Phát biểu tại hội nghị, Tổng giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang trong năm 2017, đặc biệt là thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Tổng giám đốc TTXVN khẳng định thời gian tới, TTXVN sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; tăng cường tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bắc Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước trên các sản phẩm thông tin của TTXVN, phối hợp thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên đạt hiệu quả cao nhất. 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn ghi nhận và đánh giá cao vai trò của TTXVN trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác truyền thông với tỉnh Bắc Giang thời gian qua; đồng thời, thông tin thêm về một số nội dung chính trong kế hoạch tuyên truyền năm 2018 giữa tỉnh Bắc Giang và TTXVN. Trong đó, tăng cường thông tin, góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao của tỉnh, khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; tăng cường thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa xã hội; bảo vệ môi trường; chú trọng công tác quốc phòng, an ninh... Đặc biệt, tăng cường thông tin tuyên truyền về Lễ hội Tây Yên Tử năm 2018; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án trọng điểm của tỉnh Bắc Giang; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, các dự án hạ tầng xã hội quanh khu công nghiệp... để công chúng tiếp cận được thông tin chính thống về địa phương một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục