Đầu tư nước ngoài vào bất động sản cư trú của Mỹ giảm mạnh

13:56' - 20/07/2019
BNEWS Theo khảo sát thị trường của Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAR), đầu tư nước ngoài vào bất động sản cư trú của Mỹ giảm mạnh trong năm qua.

Theo kết quả khảo sát thị trường mới đây của Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAR), tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc và số nhà có sẵn để bán thấp đã khiến đầu tư nước ngoài vào bất động sản cư trú của Mỹ giảm mạnh trong năm qua.
Theo báo cáo thường niên vừa được công bố của NAR, người nước ngoài đã mua số nhà có sẵn của Mỹ trị giá 77,9 tỷ USD trong khoảng thời gian từ tháng 4/2018-3/2019, giảm 36% so với 12 tháng trước đó.
Trong đó, người mua nước ngoài không cư trú chiếm 33,2 tỷ USD trong doanh thu bán nhà sẵn có của Mỹ, giảm 37% so với năm khảo sát trước đó.

Giá trị nhà ở mà người mua nước ngoài cư trú, hay chính là những người mới nhập cư vào Mỹ, đã mua cũng giảm 34% xuống còn 44,7 tỷ USD
Lawrence Yun, Chuyên gia kinh tế trưởng của NAR cho rằng một loạt các yếu tố như tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc, kiểm soát vốn chặt chẽ hơn tại Trung Quốc, đồng USD mạnh lên và lượng nhà dự trữ thấp, đã góp phần khiến nhiều người mua nước ngoài rút khỏi thị trường bất động sản Mỹ.

Theo ông, mức độ sụt giảm khá lớn như trên cho thấy người mua có ít niềm tin hơn trong việc sở hữu bất động sản tại “xứ sở cờ hoa”.
Cũng theo khảo sát trên, đây là năm thứ bảy liên tiếp người mua Trung Quốc vượt qua tất cả các nước khác xét về giá trị giao dịch tính bằng đồng USD, nhưng con số này vẫn giảm 56% so với 12 tháng trước đó.

Xét trên tiêu chí này, Canada, Ấn Độ, Anh và Mexico theo sau Trung Quốc trong top năm quốc gia có người mua bất động sản tại Mỹ nhiều nhất.
Trong đó, bang Florida thu hút nhiều người Canada nhất, trong khi bang California tỏ ra là điểm đến lý tưởng nhất đối với người mua Trung Quốc. Địa điểm được yêu thích thứ ba là Texas, đặc biệt là đối với người mua Ấn Độ và Mexico.

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục