Đầu tư 100 triệu USD xây dựng khu du lịch Xuân Thiều mở rộng

13:41' - 28/03/2019
BNEWS Ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng, Công ty cổ phần đầu tư du lịch Xuân Thiều phối hợp với Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) khởi công xây dựng dự án Khu du lịch Xuân Thiều mở rộng tại quận Liên Chiểu.

Khu du lịch Xuân Thiều mở rộng được đầu tư xây dựng trên tổng diện tích 12,23 ha nằm dọc tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành với vốn đầu tư 100 triệu USD.

Với mục tiêu tạo ra phong cách nghỉ dưỡng Nhật Bản tại Đà Nẵng, chủ đầu tư tiến hành xây dựng các hạng mục như: suối nước nóng và công viên nước - khu vui chơi mái vòm đầu tiên tại Đà Nẵng; khách sạn và nhà hàng với không gian các phòng đều có hướng nhìn ra biển, bồn tắm ngoài trời - khi hoàn thành thì đây là khách sạn 5 sao kiểu phức hợp đầu tiên tại vịnh Đà Nẵng; vườn sinh thái với đặc điểm phong cách cổ xưa của Nhật bản; khu đại dương…

Ông Yoshimune Odaka, Tổng giám đốc Tập đoàn Mikazuki cho biết, doanh nghiệp này chọn Đà Nẵng để đầu tư là vì thành phố này có bãi biển quá đẹp và mong muốn tạo nên một khu du lịch nghỉ dưỡng mang đậm dấu ấn Nhật Bản tại Đà Nẵng. Tập đoàn này có kế hoạch biến Đà Nẵng trở thành nơi du khách có thể tận hưởng mọi thứ theo hình thức “made in Japan”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh chia sẻ, năm 2019, Đà Nẵng chọn là năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư. Thời gian qua đã có nhiều cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước đến đầu tư tại Đà Nẵng. Dự án này góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố; tạo điều kiện gắn kết hơn nữa về văn hóa giữa Đà Nẵng, Việt Nam và Nhật Bản.

Theo kế hoạch, đến tháng 6/2020, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng các hạng mục như Khu suối nước nóng và công viên nước, Khu vườn sinh thái; giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào tháng 4/2021 với các hạng mục còn lại./.

Xem thêm:

>>Kết luận về những vướng mắc của dự án bến cảng Liên Chiểu

>>Dự án cảng Liên Chiểu có thể khởi công trong năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục