Danske Bank đạt lợi nhuận ròng hơn 2 tỷ USD năm 2019

15:25' - 06/02/2020
BNEWS Ngân hàng lớn nhất Đan Mạch Danske Bank ngày 5/2 thông báo, lợi nhuận ròng của ngân hàng này trong năm 2019 đạt 14,3 kronor (tương đương 2,09 tỷ USD), tăng 1% so với năm trước đó.
Chi nhánh ngân hàng Danske Bank tại Copenhagen, Đan Mạch. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tuy nhiên, kết quả này không gây ấn tượng với các nhà đầu tư khi họ vẫn đẩy mạnh bán ra cổ phiếu của Danske.

Ngoài hoạt động tại Anh và Ireland, Danske đang thúc đẩy hoạt động ở các nước Baltic và Nga.

Báo cáo lợi nhuận trên không nằm ngoài dự báo của giới phân tích, khi các dịch vụ khách hàng đạt kết quả tốt tại Đan Mạch, đặc biệt là hoạt động tái thế chấp.

Giám đốc điều hành Danske Chris Vogelzang cho hay, tốc độ phát triển khách hàng và tăng trưởng hoạt động cho vay tại các thị trường cốt lõi của Danske cũng diễn biến tích cực trong năm vừa qua, với mức tăng trưởng cho vay 3%.

Tuy nhiên, theo ông Vogelzang, lãi suất thấp, áp lực về lợi nhuận, rủi ro cao hơn và chi phí tăng chủ yếu là do các quy định đầu tư và các hoạt động liên quan đến chống rửa tiền (AML) cũng tác động tiêu cực đến kết quả kinh doanh của Danske.

Vụ bê bối của ngân hàng lớn nhất Đan Mạch bị phanh phui trong hai năm 2017-2018 liên quan đến các giao dịch nghi rửa tiền giá trị 200 tỷ euro (220 tỷ USD) chủ yếu từ Estonia, Nga, Latvia, Anh được thực hiện thông qua chi nhánh của Danske ở Estonia trong khoảng thời gian từ 2007-2015.

Khoảng 30% số tiền trên có nguồn gốc từ 150 nước khác. Đây được xem là vụ bê bối rửa tiền lớn nhất châu Âu.

Cổ phiếu của Danske đã mất hơn một nửa giá trị kể từ năm 2018 và một cuộc điều tra nội bộ về các tài khoản không phải là khách hàng của chi nhánh ngân hàng này tại Estonia vẫn đang được tiến hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục