Đàm phán NAFTA: Đồng CAD và đồng peso của Mexico tăng giá

10:12' - 01/10/2018
BNEWS Ngay sau khi thông tin Mỹ và Canada đã chính thức đạt được thỏa thuận về sửa đổi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) được công bố, đồng dollar Canada (CAD) và đồng peso của Mexico đã tăng giá.

Ngay sau khi thông tin Mỹ và Canada đã chính thức đạt được thỏa thuận về sửa đổi Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) được công bố, đồng dollar Canada (CAD) và đồng peso của Mexico đã tăng giá, trong khi chứng khoán châu Á mở phiên lại giảm điểm trong bối cảnh xuất hiện thêm những tín hiệu không mấy khả quan về nền kinh tế Trung Quốc.

Trên thị trường tiền tệ, sáng 1/10 (giờ Việt Nam), giá trị đồng CAD đã tăng lên mức mạnh nhất kể từ tháng 5 vừa qua so với đồng USD. Cụ thể, CAD đã tăng khoảng 0,7% và giao dịch ở mức 1.2814 CAD/1 USD.

Trong khi đó, chỉ số MSCI khu vực châu Á - Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) lại giảm 0,1% khi mở phiên giao dịch ngày 1/10, dẫn đầu đà giảm là chứng khoán tại thị trường Australia.

Trước đó, cùng ngày, sau nhiều giờ đàm phán, Mỹ và Canada đã chính thức đạt được thỏa thuận về sửa đổi NAFTA. Trước đó, Mỹ và Mexico đã đạt được thỏa thuận sửa đổi NAFTA hồi cuối tháng 8 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục