Đạm Cà Mau đảm bảo khí cho sản xuất phân bón

08:30' - 16/12/2017
BNEWS Công ty cổ phần Hóa chất Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đang triển khai các giải pháp để đảm bảo nguồn khí phục vụ sản xuất phân bón.
Đóng gói sản phẩm phân đạm tại Công ty cổ phần Hóa chất Dầu khí Cà Mau. Ảnh: Huy Hùng-TTXVN

Phó Tổng Giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng cho biết, theo dự báo trong năm 2018, sản lượng khí tại PM3 Cà Mau cấp cho sản xuất điện và đạm sẽ có sự sụt giảm và Nhà máy đạm Cà Mau sẽ khó có đủ nhiên liệu khí đầu vào để chạy 100% công suất.

Vì vậy, để đảm bảo kế hoạch sản xuất phân đạm cao nhất trong năm 2018, PVCFC đang đẩy nhanh việc nghiên cứu đầu tư chuyển đổi một số thiết bị phụ trợ trong Nhà máy từ sử dụng khí sang sử dụng điện và các nguồn nguyên liệu thay thế khác nhau. Việc triển khai này sẽ giúp tiết kiệm nguồn nhiên liệu khí chuyển sang cho sản xuất phân bón.

Ông Dũng cũng cho biết, hiện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đang xúc tiến đàm phán với Petronas (Malaysia) tăng thêm sản lượng khí PM3 Cà Mau và đẩy nhanh tiến độ dự án khí lô B Ô Môn để phục vụ sản xuất điện và phân đạm.

Hiện PVCFC đã chuẩn bị 300.000 tấn phân đạm urê phục vụ cho vụ Đông Xuân 2018.

Trước đó, vào ngày 8/11/2017, PVCFC đã công bố hoàn thành chỉ tiêu sản xuất 2017 sớm hơn 53 ngày so với kế hoạch, tiếp nối thành tích 6 năm liền hoàn thành chỉ tiêu sớm.

Đặc biệt, PVCFC đã chạy vượt công suất thiết kế 10% với 752.230 tấn urê quy đổi, đáp ứng đủ nhu cầu phân bón cho sản xuất nông nghiệp tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long và nhiều vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm khác. Ngoài ra, đạm cà Mau còn xuất khẩu đạm sang thị trường Campuchia.

>>>Tổ hợp khí điện đạm Cà Mau: Đòn bẩy cho U Minh "bừng sáng"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục