Đảm bảo phương tiện đáp ứng nhu cầu người dân về quê đón Tết

15:04' - 08/02/2018
BNEWS Trường hợp vẫn chưa đủ phương tiện thì vẫn có phương án cuối cùng là huy động xe buýt tới chở khách.
Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông (TPHCM) cho biết, đơn vị sẽ tổ chức hai chuyến xe cuối cùng cho những hành khách về quê đón Tết Mậu Tuất 2018 trong đêm giao thừa hoàn toàn miễn phí.
Lãnh đạo Bến xe Miền Đông sẽ tổ chức tặng quà cho lái xe phục vụ chuyến đi này, tổ chức cho hành khách đón giao thừa trên xe trong suốt hành trình về quê nhằm động viên lái xe, những bà con về quê được vui khi rời thành phố.
Ông Nguyễn Hoàng Huy khẳng định, trong trường hợp vẫn chưa đủ phương tiện thì vẫn có phương án cuối cùng là huy động xe buýt tới chở khách, đảm bảo không có hành khách nào không được về quê đón Tết.
Tính đến ngày 7/2, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tại bến đã bán được khoảng 150.000 vé, riêng Bến xe Miền Đông vào khoảng 500 vé, tính cả hình thức bán qua mạng.
Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách trong những ngày cao điểm Tết, Bến xe Miền Đông hiện đã báo cáo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho các doanh nghiệp tiếp tục thuê xe bên ngoài, kể cả việc điều động từ các bến xe khác tới hoạt động trong những ngày cao điểm.
Bến xe Miền Đông hiện đã phối hợp với các đơn vị vận tải điều động thêm xe từ những chặng ít khách qua chặng có nhu cầu cao hơn và có hướng dẫn các thông tin cụ thể cho hành khách trên hệ thống website http://www.benxemiendong.com.vn.
Bên cạnh đó, nếu phát hiện có tình trạng bán phá giá, nhồi nhét thì hành khách có thể gọi vào đường dây nóng của bến xe hoặc các đơn vị thuộc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh để để chủ động xử lý./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục