Đắk Lắk tiêu hủy 3.565 con vịt, gà bị cúm H5N1

15:16' - 02/05/2017
BNEWS Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk, các đơn vị chức năng đã tiêu hủy 3.475 con vịt và 90 con gà của các gia đình trên địa bàn bị nhiễm cúm gia cầm H5N1.
Mặc dù trong các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng có tin báo về dịch cúm gia cầm ở cơ sở, các đơn vị chức của huyện Ea Súp đã phân công cán bộ chuyên ngành về nhà của ông Phạm Thanh Trình ở thôn 17, xã Ea Rốk lấy mẫu bệnh phẩm kiểm tra và tổ chức tiêu hủy 3.000 con vịt bị nhiễm cúm H5N1.

Trước đó, các đơn vị chức năng cũng đã phát hiện tại một gia đình ở tổ dân phố 3, thị trấn Ma Đ’rắk (huyện Ma Đ’rắk) có 475 con vịt và 90 con gà bị nhiễm cúm H5N1 và tổ chức tiêu hủy.

Tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành khoanh vùng dập dịch như phun thuốc tiêu độc, sát trùng ổ dịch tại khu chăn nuôi, những vùng lân cận, đồng thời, tổ chức kiểm tra chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển gia cầm ra vào địa bàn có dịch cúm gia cầm.

Tỉnh cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra và tổ chức tiêm phòng bao vây khống chế dịch cho gia cầm, thủy cầm tại các khu vực có dịch cúm gia cầm, tránh tình trạng lây lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục