Đắk Lắk khoanh vùng xử lý dịch lở mồm long móng

07:02' - 14/03/2019
BNEWS Đắk Lắk đã yêu cầu các huyện tạm ngừng hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc mẫn cảm với bệnh lở mồm long móng và các sản phẩm ra vào vùng dịch.
Đắk Lắk khoanh vùng xử lý dịch mồm long móng. Ảnh minh họa: Diệp Anh - TTXVN

Để ngăn chặn dịch bệnh lở mồm long móng UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu các huyện tạm ngừng hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc mẫn cảm với bệnh lở mồm long móng và các sản phẩm ra vào vùng dịch.

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của huyện phối hợp với trạm chăn nuôi và thú y, UBND các xã triển khai các biện pháp khoanh vùng, bao vây ổ dịch phun hóa chất, tiêm phòng vắc xin, xử lý môi trường vùng có dịch; thành lập các tổ chốt chặn tại các trục đường chính ra vào vùng dịch, kiểm tra việc giết mổ, buôn bán vận chuyển lợn ra vào vùng dịch.

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long cho biết, huyện có đàn lợn gần 32.000 con, diễn biến thời tiết thất thường nguy cơ lây lan bệnh lở mồm long móng trên địa bàn huyện là rất cao.

Huyện Krông Bông chỉ đạo các xã có dịch thành lập ngay ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp xã, phân công nhiệm vụ theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh cũng như triển khai đồng loạt các biện pháp phòng chống không để dịch lở mồm long móng lan rộng sang các địa phương khác.

Chiều ngày 13/3, UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk), Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Long đã ký quyết định số 1090QĐ-UBND công bố dịch lở mồm long móng trên đàn lợn của huyện.

Theo đó, vùng có dịch tại huyện Krông Bông là 4 xã Cư Kty, Ea Trul, Hòa Phong, Hòa Sơn.

Vùng dịch uy hiếp là thị trấn Krông Kmar và các xã còn lại trên địa bàn huyện.

Trước đó, từ ngày 3/3 đến ngày 10/3, tại huyện Krông Bông đã phát hiện dịch lở mồm long móng tại các xã gồm: Cư Kty, Hòa Phong, Hòa Sơn, Ea Trul. Tổng số đàn lợn mắc bệnh là 225 con./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục