Đắk Lắk: Bắt giữ hiệu trưởng nhận 300 triệu đồng “chạy” việc

12:58' - 28/03/2018
BNEWS Trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết đã bắt giữ Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ngô Mây, xã Vụ Bổn (Krông Pắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trung tá Lê Hữu Tuấn - Trưởng Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết: Sáng 28/3, lực lượng chức năng đã bắt giữ ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ngô Mây, xã Vụ Bổn (Krông Pắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, Công an huyện Krông Pắk nhận được đơn tố cáo của bà Chu Thị Long, xã Ea Yông (huyện Krông Pắk) cho biết, gia đình bà đã đưa cho ông Huỳnh Bê 300 triệu đồng để chạy việc cho con gái vào dạy tại một trường cao đẳng ở Đắk Lắk.
Ngày 19/8/2016, sau khi đã nhận đủ số tiền, ông Huỳnh Bê có viết giấy cam kết xin việc cho con gái bà Long. Sau gần 1 năm, thấy ông Bê vẫn không lo được việc cho con mình nên bà Long đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Bê không trả. Quá trình điều tra của cơ quan Công an huyện Krông Pắk, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận có nhận tiền chạy việc cho con gái bà Long.
Ngoài ra, Công an huyện Krông Pắk còn nhận được đơn của nhiều người khác tố cáo ông Bê nhận tiền chạy việc. Nhiều giáo viên Trường Trung học cơ sở Ngô Mây cũng tố cáo ông Bê ăn chặn tiền lương của các giáo viên hợp đồng và việc con trai ông Bê mặc dù đã nghỉ việc tại trường từ tháng 11/2017 nhưng vẫn được nhận lương từ tháng 11/2017 đến 2/2018.
Vụ việc đang được Công an huyện Krông Pắk tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định./.

>> Bộ Công an khám xét trụ sở Eximbank Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh, bắt giữ hai người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục