Đại học FLC "bắt tay" Đại học RMIT Australia đào tạo nhân lực

14:22' - 13/04/2019
BNEWS Với thế mạnh trong y dược, nông nghiệp công nghệ cao và chương trình đào tạo phi công, sự kết nối giữa RMIT Australia và Đại học FLC sẽ mở ra nhiều triển vọng hợp tác bền vững trong tương lai.
Đại diện Tập đoàn FLC giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động cũng như Dự án Trường Đại học FLC

Vừa qua, tại Trụ sở Tập đoàn FLC (Hà Nội) đã diễn ra cuộc gặp mặt và làm việc giữa Ban Điều hành Dự án Trường Đại học FLC và Đại học RMIT Australia về các định hướng, cơ hội hợp tác giữa hai bên liên quan đến các lĩnh vực đào tạo của dự án Trường Đại học FLC nói riêng và các lĩnh vực đầu tư của Tập đoàn FLC nói chung, đặc biệt là đối với các dự án liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, y tế và hàng không.

Tại buổi làm việc, đại diện của FLC đã lần lượt giới thiệu với Đại học RMIT Australia về các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn FLC nói chung và Dự án Trường Đại học FLC nói riêng.

Với tổng mức đầu tư gần 4000 tỷ đồng, dự án được triển khai trên khu đất có quy mô 50 ha, và được xác định là trung tâm của Tổ hợp đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, sân golf và vui chơi giải trí với quy mô 620 ha tại phường Hà Lầm và phường Hà Trung, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh (Dự án Khu Đô thị Đại học FLC Hạ Long).

Đại học RMIT sẵn sàng cho việc hợp tác lâu dài cùng Tập đoàn FLC

Điểm đặc biệt trong mô hình đào tạo mà Tập đoàn FLC đầu tư xây dựng là sự gắn liền giữa đào tạo và thực tiễn, lấy người học là trung tâm, các tiện ích, dịch vụ được thiết kế xung quanh trường học đều nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học, tạo điểm nhấn thu hút cả người học và người tham gia giảng dạy.

Theo đại diện Tập đoàn FLC, Trường Đại học FLC sẽ là cơ sở đào tạo trong việc cung cấp nhân sự chất lượng cho Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch trên địa bàn và đặc biệt là Khu công nghiệp Y dược công nghệ cao đang được Tập đoàn FLC dự định nghiên cứu đầu tư tại Vân Đồn (Quảng Ninh).

Cũng theo đề án thành lập trường đại học FLC đã trình tới Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học FLC sẽ dự kiến tuyển sinh từ cuối năm 2020 với quy mô đào tạo ban đầu là 600 sinh viên và sẽ tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024 và 20.000 sinh viên vào năm 2035.

Buổi làm việc giữa Tập đoàn FLC và Đại học RMIT đã mở ra triển vọng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp, y tế và hàng không

Tại cuộc làm việc, Giáo sư Peter Coloe, Đại học RMIT Australia đã đề xuất nhiều cơ hội hợp tác với Tập đoàn FLC trên nhiều lĩnh vực.

Với thế mạnh trong y dược, nông nghiệp công nghệ cao và chương trình đào tạo phi công được đánh giá hàng đầu tại Úc, sự kết nối giữa RMIT Australia và Tập đoàn FLC sẽ mở ra nhiều triển vọng hợp tác bền vững trong tương lai.

Cũng tại buổi làm việc, hai bên nhất trí với việc ký kết một thỏa thuận hợp tác chính thức để cụ thể hóa các phương án trao đổi, hợp tác song phương.

Thỏa thuận này dự kiến sẽ được ký kết trong tuần đầu tiên của tháng 5 tại quần thể FLC Hạ Long, Quảng Ninh.

Đây cũng là khu vực đã được Tập đoàn FLC lựa chọn làm địa điểm xây dựng Trường Đại học FLC sau khi đề án thành lập được phê duyệt chính thức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục