Đặc sản dưa lưới và thanh long lên chuyến bay của Vietnam Airlines

06:44' - 02/04/2019
BNEWS Từ ngày 1/4 đến 15/4/2019, hành khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản dưa lưới Tây Ninh và thanh long Bình Thuận.
Hoạt động cung cấp trái cây Việt Nam trên chuyến bay của Vietnam Airlines nằm trong chương trình Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương. Ảnh: Vietnam Airlines

Tin từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), từ ngày 1/4 đến 15/4/2019, hành khách hạng Thương gia của Vietnam Airlines sẽ có cơ hội thưởng thức đặc sản dưa lưới Tây Ninh vỏ xanh ruột cam, vỏ vàng ruột xanh, vỏ trắng ruột trắng trên các đường bay từ Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội và quốc tế.

Cùng với đó, sản vật thanh long Bình Thuận cũng đang được Hãng tích cực chuẩn bị để phục vụ trên các chuyến bay từ Hà Nội đi Tp. Hồ Chí Minh và quốc tế trong thời gian tới.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay, hoạt động cung cấp trái cây Việt Nam trên chuyến bay nằm trong chương trình Bốn mùa cây trái - Bốn mùa yêu thương và chuỗi chiến dịch Hành trình Tự hào (Flights of Nation) của Vietnam Airlines nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới du khách trên chuyến bay.

“Tại Việt Nam, Tây Ninh vốn được biết đến là một trong những vựa trái cây lớn nhất cả nước, trong khi Bình Thuận nổi tiếng là “thủ phủ” của thanh long. Tháng 4 chính là thời điểm “vàng” để hành khách thưởng thức hương vị tươi ngon nhất của các loại quả này do đây là thời gian vào mùa chính vụ”, đại diện Vietnam Airlines thông tin.

Nhằm đảm bảo chất lượng của trái cây được cấp trên chuyến bay, Vietnam Airlines đã chú trọng kiểm định ngay từ khâu chọn lọc và thu hái sản phẩm. Các loại quả được phục vụ cho hành khách đều có nguồn gốc từ những vùng trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, với môi trường, giá thể và nước tưới sạch, dinh dưỡng đúng và đều đặn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để giữ trọn vẹn độ tươi ngon của trái cây, Vietnam Airlines bảo quản nguyên liệu tại kho mát 5-7 độ C, sau đó sơ chế, ngâm khử trùng và giữ lạnh cho đến khi sản phẩm được đưa lên máy bay.

Trước đó, Vietnam Airlines đã giới thiệu tới hành khách trên chuyến bay nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam như nhãn lồng Hưng Yên, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), cam Cao Phong (Hòa Bình), bưởi da xanh và xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang). Bằng việc lựa chọn các sản vật được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, Vietnam Airlines mong muốn góp phần quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, việc phục vụ các loại trái cây sạch, giàu dinh dưỡng còn đem lại “làn gió mới” cho các suất ăn trên chuyến bay, giúp hành khách xua tan mỏi mệt sau những giờ bay dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục