Đà Nẵng tuyên dương 95 tập thể, cá nhân trong xây dựng nông thôn mới

11:44' - 14/11/2019
BNEWS Sáng 14/11, Đà Nẵng tổ chức hội nghị Tuyên dương các điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Sáng 14/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức hội nghị Tuyên dương các điển hình tiên tiến thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019. Tại hội nghị, 95 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được tuyên dương, khen thưởng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng, cho biết: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được 36 tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng và các cấp Mặt trận thực hiện lồng ghép, gắn kết với chương trình “Thành phố 4 an”, đã tạo nên sức mạnh cộng hưởng và lan tỏa mạnh mẽ đến từng khu dân cư.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng 95 tập thể, cá nhân được vinh danh tại hội nghị hôm nay. Đồng thời, bà Đặng Thị Kim Liên cũng ghi nhận đóng góp của 63 Trưởng ban Công tác Mặt trận có 15 năm cống hiến và trao cho họ Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Đà Nẵng tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí chỉ đạo: Để phát huy truyền thống vẻ vang 89 năm xây dựng và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tiếp tục xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, trong thời gian đến, Mặt trận Tổ quốc các cấp cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sức mạnh đồng thuận xã hội.

Mặt trận Tổ quốc các cấp cần chủ động phát hiện, nắm bắt dư luận xã hội, những vấn đề bức xúc trong nhân dân để phản ảnh kịp thời với cấp ủy đảng, chính quyền; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với chương trình “Thành phố 5 không, 3 có, 4 an”.

Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp cũng cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” nhằm khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong lao động, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; tăng cường hoạt động giám sát và phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp tại thành phố Đà Nẵng đã xây dựng 112 mô hình điểm để nhân rộng ở 1.223 khu dân cư. Tiêu biểu như mô hình: “Khu dân cư thân thiện với môi trường”, “Tuyến phố văn minh, vỉa hè thông thoáng”, “Đoạn đường an toàn, xanh-sạch-đẹp”, “3 giảm, 3 không trong việc tang”, “Tổ dân phố, thôn không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “Tộc họ không có người vi phạm pháp luật”, “Cụm dân cư an toàn, phòng, chữa cháy”, “Tổ dân phố như một gia tộc”, “Xóm đạo bình yên”...

Năm 2019, các cấp Mặt trận Tổ quốc thành phố đã vận động gần 30 tỷ đồng vào “Quỹ vì người nghèo”, vượt 50% kế hoạch năm. Số kinh phí này được ưu tiên tập trung hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 632 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo; hỗ trợ phương tiện sinh kế, giúp 294 hộ nghèo phát triển sản xuất; tiếp sức cho 3.519 học sinh, sinh viên con hộ nghèo đến trường; hỗ trợ 497 hộ nghèo chữa bệnh; giúp đỡ trẻ em mồ côi, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam. Hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” đã giúp hàng ngàn hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và hoàn thành các Đề án giảm nghèo của thành phố.

Chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020, Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục vận động nhằm tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” chăm lo Tết cho người nghèo, để mỗi hộ nghèo được nhận ít nhất một phần quà từ 500. 000 -700.000 đồng./.

Xem thêm:

>>SWIFT247 giới thiệu dịch vụ chuyển phát hàng không siêu tốc tại Đà Nẵng

>>Góp ý cho đồ án quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục