Đà Nẵng triển khai thí điểm máy cấp phát giấy tờ thủ tục hành chính tự động

12:48' - 12/02/2020
BNEWS Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đang triển khai thí điểm sử dụng máy cấp phát giấy tờ tự động (máy KIOSK) để trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Ngày 12/2, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch cho biết cơ quan này đang triển khai thí điểm sử dụng máy cấp phát giấy tờ tự động (máy KIOSK) để trả kết quả giải quyết một số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính để phục vụ công dân, tổ chức, doanh nghiệp tốt hơn.
Cụ thể, từ nay đến ngày 30/4, một máy KIOSK được lắp đặt tại tầng 1, Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng, có cán bộ thường xuyên túc trực hướng dẫn người dân sử dụng máy. Người dân có thể sử dụng máy để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 5 thủ tục: Cấp Giấy phép hoạt động in, Giấy chấp thuận họp báo, Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, Giấy xác nhận thỏa thuận vị trí lắp đặt trạm thu phát sóng viễn thông thân thiện môi trường, Giấy phép xây dựng trạm thu phát sóng viễn thông có cột ăng - ten cồng kềnh.
Theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông, khi đi làm thủ tục, người dân vẫn nộp hồ sơ cho cán bộ như bình thường và lấy Phiếu biên nhập sau khi nộp. Đến ngày trả kết quả, người dân không cần gặp trực tiếp cán bộ mà có thể tự dùng máy để nhận kết quả.

Cụ thể, chỉ cần chọn loại hồ sơ mình đã nộp, nhập mã số hồ sơ hoặc quét mã QR Code trên Phiếu biên nhận, kiểm tra lại nội dung của giấy tờ, rồi ấn nút in kết quả hồ sơ dịch vụ công. Kết quả được in ra theo đúng mẫu của từng loại giấy phép, là bản chính thức có sẵn dấu đỏ. Ngoài ra, người dân cũng có thể sử dụng máy khi muốn in thêm giấy phép, cấp lại giấy phép đã mất, hỏng…
Ông Trần Ngọc Thạch cho biết: Trong thời gian thí điểm, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin về máy KIOSK cho người dân và doanh nghiệp biết, sử dụng. Khi kết thúc đợt thí điểm, các phòng, ban của sở sẽ báo cáo đánh giá ưu, khuyết điểm của máy. Trên cơ sở đó Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn và tham mưu báo cáo với UBND thành phố Đà Nẵng, đề xuất nhân rộng ra các lĩnh vực khác nếu có kết quả tốt./.
Xem thêm:

>>Chuẩn bị kịch bản đón 400 đại biểu tại hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương

>>Đà Nẵng thông tin về việc tàu World Dream chở khách Trung Quốc đến thành phố

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục