Đà Nẵng mời gọi các doanh nghiệp công nghệ cao của Pháp

11:28' - 12/09/2017
BNEWS Khoảng 30 doanh nghiệp Pháp đã tham gia một buổi hội thảo giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, do Liên đoàn giới chủ Pháp (MEDEF) tổ chức ngày 11/9 tại thủ đô Paris.
 Các đại biểu dự hội thảo. Ảnh: Linh Hương-TTXVN

 Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư tại châu Âu của Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Tại cuộc hội thảo, ông Phùng Tấn Viết, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng, đã khái quát về quy hoạch, tình hình xây dựng cũng như các kế hoạch phát triển trong tương lai. Các doanh nghiệp Pháp cũng đã được thông tin cụ thể về các chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, cùng hàng loạt các danh mục dự án tiềm năng kêu gọi đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.
Đây là Khu công nghệ cao thứ ba của cả nước, được thành lập sau hai khu ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, có tổng diện tích quy hoạch hơn 1.100 ha. Với lợi thế vượt trội về vị trí địa lý và môi trường đầu tư, Khu công nghệ cao Đà Nẵng đã và đang trở thành điểm sáng đầu tư tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, là trung tâm kết nối với các khu công nghiệp và khu kinh tế trong Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung.

Đà Nẵng - thành phố hạt nhân của Vùng, sở hữu hệ thống sân bay và cảng biển quốc tế, hạ tầng kỹ thuật, kinh tế, dịch vụ, giao thông, xã hội đồng bộ, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao. Cách trung tâm thành phố khoảng 20 km, Khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ phát triển theo hướng một đô thị khoa học công nghệ, đô thị vệ tinh với môi trường sống và làm việc hài hòa, thân thiện với môi trường.
Ông Phùng Tấn Viết khẳng định "Khu công nghệ cao Đà Nẵng luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp đến tìm hiểu và lập dự án đầu tư, làm việc và sinh sống lâu dài". Ông cũng nhấn mạnh Khu công nghệ cao không chỉ mở cửa cho các doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm công nghệ cao, mà còn thu hút các doanh nghiệp dùng công nghệ cao để sản xuất ra những sản phẩm đời thường như dệt may hay dụng cụ thể thao.
Về phần mình, ông Michel Jonqueres, Chủ tịch Ủy ban quốc tế của Liên đoàn giới chủ Pháp, tỏ ra rất ấn tượng về hình ảnh một Đà Nẵng năng động và đang trên đà phát triển nhanh chóng. Theo ông, với những thủ tục hành chính thông thoáng, Đà Nẵng nói chung và Khu công nghệ cao nói riêng có thể hỗ trợ, phục vụ nhà đầu tư từ bước đầu tìm hiểu đến khi dự án đi vào hoạt động.

Ông tỏ ra rất lạc quan về cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên, nhất là trong bối cảnh Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng Mười Một tới với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và hàng ngàn đại biểu chính thức, các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu thế giới.
Hiện nay, Khu công nghệ cao Đà Nẵng có hơn 300 ha đất sạch với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật sẵn sàng phục vụ các dự án đầu tư. Đặc biệt, các dự án sẽ được hưởng chính sách ưu đãi cao nhất về thuế và tiền thuê đất. Từ tháng 1-6 năm nay Đà Nẵng đã thu hút được 7 dự án với tổng vốn đầu tư 158 triệu USD.

>> Cảng Đà Nẵng tiếp tục phát triển theo hướng container hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục