Đà Nẵng khai trương 6 tuyến xe buýt có trợ giá

09:56' - 01/07/2019
BNEWS Việc đưa 6 tuyến xe buýt có trợ giá đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2019 nâng tổng số tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố Đà Nẵng lên 12 tuyến.

Sáng 1/7, tại vịnh đỗ xe đoạn giao giữa đường Như Nguyệt và Bạch Đằng, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai trương đưa vào hoạt động 6 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng.

Các xe buýt tuyến thực hiện trợ giá. Ảnh: Văn Sơn - TTXVN

Theo đó, 6 tuyến xe buýt có trợ giá mở mới, gồm Tuyến R4A: từ Cảng sông Hàn – Hòa Tiến; Tuyến R6A: Bến xe Trung tâm – Khu du  lịch Non Nước; Tuyến R14: Trung tâm thành phố (công viên 29/3) – Khu Công nghệ Cao; Tuyến R15: Bến xe Trung tâm – Thọ Quang; Tuyến R16: Kim Liên – Cao đẳng Việt Hàn; Tuyến R17A: Cảng Sông Hàn – Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.
Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông & vận tải công cộng trực thuộc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng là đơn vị quản lý hoạt động của các tuyến xe buýt trên.

Công ty cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 là đơn vị vận hành. Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5 giờ 30 phút đến 21 giờ hàng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường.
Giá vé có mức quy định như sau: Vé lượt đồng giá 5.000 đồng/lượt, vé tháng dành cho hành khách được ưu tiên có giá 45.000 đồng/tháng và không được ưu tiên có giá 90.000 đồng/tháng.
Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng cho biết, với các tiêu chí thân thiện - hiện đại - thuận tiện - an toàn, hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng đang dần hoàn thiện để mang đến cho nhân dân thành phố một dịch vụ giao thông công cộng với nhiều tiện ích, giảm chi phí cá nhân, an toàn, chất lượng khi tham gia giao thông.
Hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 6 tuyến xe buýt trợ giá đang hoạt động, các tuyến xe buýt này kết nối những khu vực: quận Liên Chiểu, bến xe phía Nam, Làng đại học Hòa Quý, Công viên biển Đông, đường Hoàng Sa với các khu vực trung tâm thành phố.
Việc đưa 6 tuyến xe buýt có trợ giá đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2019 nâng tổng số tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố Đà Nẵng lên 12 tuyến. Tạo thành mạng lưới giao thông công cộng bao phủ các hướng và đi qua khu vực trung tâm tất cả các quận huyện thành phố Đà Nẵng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục