Đà Nẵng chạy Marathon “Vì sự bình yên của trẻ thơ”

12:05' - 01/10/2019
BNEWS Các vận động viên tham gia chạy Marathon “Vì sự bình yên của trẻ thơ” với chặng đường dài hơn 160 km trong ba ngày liên tục (mỗi ngày chạy 55 km), từ nay đến ngày 3/10.
 Các tình nguyện viên tham gia chạy Marathon “Vì sự bình yên của trẻ thơ”. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Ngày 1/10, tại Công viên Biển Đông (Đà Nẵng), hơn 300 tình nguyện viên là những vận động viên, đại diện các cơ quan, đơn vị, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn thành phố đã tham gia chương trình chạy Marathon với thông điệp “Hãy bảo vệ trẻ em khỏi nạn mua bán và xâm hại tình dục”.

Với chủ đề “Vì sự bình yên của trẻ thơ”, chương trình do Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền Trẻ em thành phố Đà Nẵng phối hợp với tổ chức Orphan Voice (tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi không nơi nương tựa) tại Đà Nẵng thực hiện.
Các vận động viên tham gia chạy với chặng đường dài hơn 160 km trong ba ngày liên tục (mỗi ngày chạy 55 km), từ nay đến ngày 3/10. Theo đó, điểm xuất phát tại Công viên Biển Đông, đi qua các tuyến đường thuộc quận Sơn Trà, Hải Châu, Liên Chiểu, huyện Hòa Vang.

Các tình nguyện viên tham gia chạy Marathon “Vì sự bình yên của trẻ thơ”. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN

Phát biểu khai mạc, bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền Trẻ em thành phố Đà Nẵng, cho biết: Chương trình chạy Marathon “Vì sự bình yên của trẻ thơ” là hoạt động thể thao mang ý nghĩa to lớn nhằm tuyên truyền, kêu gọi, nâng cao nhận thức của gia đình, cộng đồng, toàn xã hội về việc phòng, chống mua bán và xâm hại tình dục trẻ em.

Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức tại Đà Nẵng, qua đó góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng thân thiện, đáng sống, yên bình với mọi người và trẻ em.
Thành phố Đà Nẵng đang triển khai dự án “Đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và người chưa thành niên vi phạm pháp luật và phòng, chống bạo lực gia đình, mua bán người” trên địa bàn giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, mục tiêu của dự án là hướng đến việc giảm 50% số trẻ em bị xâm hại tình dục; 100% số trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, bạo hành được phát hiện, can thiệp trợ giúp; 100% cấp huyện xây dựng và triển khai mô hình “Phòng ngừa, trợ giúp người chưa thành niên vi phạm pháp luật dựa vào cộng đồng”./.

>>> Hấp dẫn giải chạy địa hình lớn nhất Việt Nam 2019 tại Sa Pa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục