Đa dạng thị trường đồ dùng học tập cho năm học mới

16:34' - 01/09/2016
BNEWS Chỉ còn vài ngày nữa, năm học mới 2016-2017 sẽ chính thức bắt đầu. Đây cũng là thời điểm thị trường đồ dùng học tập tiêu thụ mạnh nhất trong năm.
Đa dạng thị trường sách, văn phòng phẩm phục vụ năm học 2016 - 2017. Ảnh: TTXVN

Để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong thời điểm này, các nhà sách, siêu thị sách trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị lượng lớn sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập từ sớm. Đồng thời, nhiều công ty, hiệu sách cũng đã đưa ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi.

Khảo sát tại các đại lý, hiệu sách lớn trên phố Nguyễn Văn Cừ, Cầu Giấy, Lý Thường Kiệt, Tây Sơn..., không khí mua bán sách vở, đồ dùng học tập diễn ra khá sôi động, lượng khách mua hàng tăng cao so với những tháng trước.

Anh Hoài Nam, (phố Bạch Mai, Hà Nội) cho biết, anh thường mua sách vở cho con tại các nhà sách lớn, có thương hiệu để yên tâm về chất lượng, được hưởng ưu đãi về giá, được tư vấn những sách tham khảo thiết yếu.

Năm nay, các loại sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh đều có giá bán ổn định. Cụ thể, bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 5 có giá bán 110.000 - 170.000 đồng/bộ; bộ sách từ lớp 6 đến lớp 9 có giá: 170.000 - 220.000 đồng/bộ; lớp 10 đến lớp 12 có giá: 230.000 - 260.000 đồng/bộ.

Ngoài sách giáo khoa, sách tham khảo cũng được phụ huynh và học sinh tìm mua, giá dao động 20.000 - 60.000 đồng/quyển.

Tại các cửa hàng, siêu thị sách, các loại ba lô, cặp xách sản xuất trong nước như Minh Tiến, Hami... được bày bán với kiểu dáng đẹp mắt, trọng lượng gọn nhẹ và chất lượng tốt, với giá dao động 150.000-500.000 đồng/chiếc.

Các loại túi sách có dây đeo chéo, có nhiều ngăn, vẫn được nhiều học sinh cấp khối trung học yêu thích. Tùy theo chất lượng chất liệu, các loại túi, cặp sách có giá từ 200.000 đến 400.000 đồng/chiếc.

Chị Hải Yến, nhân viên cửa hàng sách, đồ dùng học tập khu vực Bách Khoa – Tạ Quang Bửu (Hà Nội) cho biết, các sản phẩm đồ dùng học tập như vở, bút viết, hộp bút, cặp học sinh, gọt bút chì… năm nay có nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, giá không tăng nhiều.

Các loại bút viết dao động 5.000 - 15.000 đồng/chiếc, bút máy viết chữ đẹp 20.000 - 60.000 đồng/chiếc; cặp, đèn bàn chống cận có giá 90.000 - 239.000 đồng/chiếc; Các loại vở học sinh dao động 5.000 – 8.000 đồng/quyển loại 48 trang; 6.000 - 10.000 đồng/quyển loại 96 trang...

Theo Đại diện Công ty phát hành sách Fahasa Hà Nội, lượng khách mua sách vở, đồ dùng học tập trong dịp này tăng mạnh khoảng 50-70% so với những tháng trước đó.

Điểm đáng chú ý của thị trường phục vụ học tập năm nay là có nhiều các sản phẩm của Việt Nam với mẫu mã phong phú và giá cả hợp lý. Qua tìm hiểu, các sản phẩm được bậc phụ huynh lựa chọn đến từ những thương hiệu lớn như Hồng Hà, Hải Tiến, Thiên Long, Bến Nghé...

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã quan tâm đầu tư để cải tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng các sản phẩm đồ dùng học tập, sách vở, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

Nhân viên Nhà sách Tiền Phong tại phố Nguyễn Thái Học chia sẻ, mặt hàng vở năm nay khá phong phú, đặc biệt, xuất hiện nhiều loại có giấy vở đẹp, được đóng dày và chống lem mực, đáp ứng nhu cầu của học sinh có giá từ 8.000-14.000 đồng/cuốn.

Với mặt hàng này, hàng nội chiếm ưu thế rõ rệt bởi một số nhà sản xuất đã đưa ra sản phẩm vở giấy trắng tự nhiên có tác dụng chống lóa mắt, mỏi mắt, tốt cho thị lực, đang được tiêu thụ mạnh.

Ngoài sách giáo khoa, các sản phẩm khác phục vụ cho việc học cũng được khách hàng chọn mua nhiều trong dịp này. Bên cạnh việc bảo đảm cung cấp đủ cho nhu cầu thị trường, các doanh nghiệp sản xuất đã áp dụng công nghệ, đưa ra thị trường sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Công ty văn phòng phẩm Hồng Hà đưa ra mẫu vở được may gáy và dán gáy vuông thay vì dập ghim như nhiều sản phẩm khác. Ưu điểm của dòng sản phẩm đạt chất lượng về độ trắng, sáng của giấy, thuận tiện khi sử dụng, không bị phồng khi mở trang vở.

Theo ông Trương Quang Luyến, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà, ngoài việc bảo đảm tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, các sản phẩm của Hồng Hà còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng như đèn học sinh chống cận thị, hộp bút học sinh làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường; ba lô, túi, cặp học sinh siêu nhẹ chống vẹo cột sống…

Bên cạnh đó, còn nhiều sản phẩm vở viết chất lượng cao, sử dụng giấy trắng tự nhiên chống lóa và an toàn sức khỏe đã nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng.

Mùa khai trường năm nay, Công ty phát hành sách Fahasa đã triển khai chương trình bình ổn thị trường các sản phẩm phục vụ mùa khai giảng năm học 2016-2017 trên toàn quốc. Theo đó, công ty giảm tới 30% cho một số cho các sản phẩm sách giáo khoa, sách tham khảo và nhiều dụng cụ học tập khác.

Hệ thống siêu thị Co.opmart đưa ra chương trình khuyến mãi “Khai trường rộn ràng”, giảm giá các mặt hàng may mặc và dụng cụ học tập cho học sinh từ 20% đến 30%.

Theo đại diện của một số siêu thị và trung tâm sách tại Hà Nội, mùa khai trường năm nay, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập rất phong phú, nhiều khuyến mại sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với điều kiện từng người, các phụ huynh nên tìm đến những địa chỉ có tên tuổi, tin cậy để có sự yên tâm về chất lượng cũng như mẫu mã, giá cả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục