Đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá ngày Black Friday

13:06' - 29/11/2019
BNEWS Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong ngày Black Friday 2019 (thứ 6 cuối của tháng 11), nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh, cũng như nhà bán lẻ tung ra đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá.
Rất nhiều sản phẩm đồng loạt giảm giá trong Black Friday tại Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Theo đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm phong phú mặt hàng tiêu dùng từ sản phẩm thiết yếu đến điện máy, hóa mỹ phẩm…
Dẫn đầu hoạt động ưu đãi trong ngày Black Friday 2019 là ngành hàng điện máy. Trong đó, nguyenkim.com với những chương trình “giảm bung nóc” có mức giảm giá lên 50% và còn giảm thêm 15% cho ngành hàng điện máy – gia dụng, 10% hàng kỹ thuật số… Chương trình của nguyenkim.com triển khai từ nay đến hết ngày 1/12.
Còn dienmaythienhoa.vn thực hiện chương trình hưởng ứng ngày Black Friday 2019 trong ba ngày (29,30/11 và 1/12), với mức giảm lên đến 50%++. Nhà bán lẻ này, cũng có chương trình “Giờ vàng giá sốc” diễn ra ở những khung giờ như 11 giờ đến 12 giờ và 18 giờ đến 19 giờ.
Tại thegioididong.com có chương trình “Hot sale Black Friday” với hàng ngàn sản phẩm công nghệ bán chạy. Khách hàng có cơ hội săn được điện thoại, đồng hồ thời trang, đồng hồ thông minh và phục kiên, laptop… với mức giảm sâu là 50%++…
Không kém phần sôi động, các kênh thương mại điện tử tung ra mức ưu đãi hấp dẫn đối với hàng ngàn mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Trong đó, nhằm cạnh tranh với những kênh mua sắm khác, tiki.vn kéo dài chương trình hưởng ứng ngày Black Friday 2019 từ nay đến hết ngày 2/12. Bên cạnh đó, khách hàng mua sắm sản phẩm trong chương trình này sẽ được tạo điều kiện mua hàng chính hãng, miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng từ 150.000 đồng trở lên.
Riêng lazada.vn thì đa dạng chương trình hưởng ứng Black Friday 2019 với nhiều hoạt động, gồm: Thứ 6 sành điệu săn Deal thương hiệu dành cho ngành hàng thời trang; giảm 50%, miễn phí vận chuyển toàn quốc, 100% hàng chính hãng, miễn phí lắp đặt… Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng lựa chọn và mua sắm phù hợp với thị hiếu tiêu dùng.
Chị Ánh Nguyệt, cư ngụ tại quận 2 cho biết, tranh thủ giờ nghỉ trưa đã đến nhiều trung tâm thương mại, cửa hàng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh để mua sắm nhân ngày Black Friday 2019. Tuy nhiên, để không bị cuốn theo các chương trình giảm giá, khuyến mãi, người tiêu dùng nên lên danh sách những sản phẩm cần thiết cho gia đình để tiết kiệm thời gian lựa chọn và không chi tiêu quá mức.
Tương tự, anh Văn Đạt, nhân viên văn phòng tại quận 3 cho hay, trong dịp ngày Black Friday năm nay chọn phương thức mua sắm trên kênh thương mại điện tử. Bởi kênh thương mại điện tử rất tiện lợi cho người tiêu dùng là có hàng ngàn chương trình giảm giá, khuyến mãi sâu, cũng như giao hàng tận nơi.
Theo đó, người tiêu dùng có thể đặt hàng trước và chọn hình thức khi nào nhận hàng mới phải thanh toán. Với hình thức này, giúp người dân không phải chen lấn và mất thời gian trong mua sắm, lựa chọn hàng hóa, thanh toán mà vẫn nhận được mức ưu đãi.
Một điều đặc biệt trong ngày Black Friday 2019, là hầu hết các đơn vị sản xuất kinh doanh và nhà bán lẻ đều đưa ra thông tin minh bạch như “xả hàng tồn kho, trưng bày”. Do đó, người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa… để ưu tiên lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và chi phí mua sắm.
Ngày Black Friday 2019, rơi vào dịp cuối tuần là thời điểm thuận lợi, không chỉ cho người bán mà kể cả người mua. Theo ông Văn Dũng, chủ một quầy hàng chuyên kinh doanh đồng hồ thời trang tại Trung tâm thương mại Giga Mall Phạm Văn Đồng, Thủ Đức, ngày Black Friday đã trở thành một trong những thời điểm mà nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh lựa chọn để kích cầu tiêu dùng trong những năm gần đây.

Chính vì vậy, người tiêu dùng cũng đã nắm bắt được cơ hội này và chờ đợi “săn” những món hàng giảm giá, khuyến mãi lên đến 50% so với thời điểm bình thường.
Trao đổi với phóng viên, bà Thùy Dương, đại lý của nhiều thương hiệu mắt kính, túi xách, giàu dép… nhập khẩu cho hay, kinh nghiệm kinh doanh cho thấy, chỉ vào những dịp như ngày Black Friday, những thương hiệu thời trang trong ngành hàng tiêu dùng mới có hoạt động giảm giá với mức cao. Cũng vì lý do này, mà người tiêu dùng không thể bỏ qua cơ hội săn hàng chính hãng giá tốt, đồng thời sở hữu những món hàng ưng ý với giá giảm cực sốc.
Hầu hết các đơn vị sản xuất kinh doanh và nhà bán lẻ đưa ra dự đoán sức mua trong dịp Black Friday 2019 sẽ tăng khoảng 30% so với ngày thường. Đặc biệt, số lượt khách hàng đến những trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng… tham quan, mua sắm trong dịp này sẽ tăng gấp hai hoặc ba lần so với ngày thường./.
Xem thêm:

>>Cẩn trọng khi mua hàng giảm giá trong ngày Black Friday

>>Những mặt hàng khuyến Mãi khủng dịp Black Friday

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục