Đã có 142 lượt khách quốc tế hủy tour đến Việt Nam do virus corona

17:36' - 29/01/2020
BNEWS Ngày 29/1, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, do tác động của thời tiết, cùng với dịch cúm Corona bùng phát đã làm lượng khách du lịch đến Hà Nội dịp Tết nguyên đán có nhiều biến động. 
Cảnh đẹp nên thơ giữa lòng Thủ đô, thu hút đông đảo người dân và du khách. Ảnh: Lâm Khánh - TTXVN

Trong 7 ngày nghỉ Tết nguyên đán, từ ngày 23/1 đến hết ngày 29/1/2020 (tức từ ngày 29/12/2019 đến hết ngày 5/1/2020 âm lịch), khách du lịch đến Hà Nội ước đạt gần 404 nghìn lượt khách, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 109 nghìn lượt khách, giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2019; khách du lịch nội địa đạt gần 295 nghìn lượt khách, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 947 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội từ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu vẫn tập trung vào các thị trường khách du lịch trọng điểm của Hà Nội như: Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Nhật Bản. Riêng khách Trung Quốc giảm tới 20%; một số thị trường khách Đông Bắc Á như: Macao (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc),… cũng giảm đáng kể.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Du lịch về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut nCoV, Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai các biện pháp cần thiết, kịp thời trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, đăng tải thông tin rộng rãi trên trang thông tin điện tử của Sở.
Thống kê các đoàn khách hủy tour do tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut nCoV, tính đến thời điểm hiện tại, tổng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam huỷ tour có 142 lượt khách, khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài hủy tour là 1.663 lượt khách (chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc).

Đối với đối tượng khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài thì thị trường có lượng huỷ tour chiếm đa số là Trung Quốc với các tuyến nổi tiếng như: Trương Gia Giới, Bắc Kinh - Thượng Hải, Cửu Trại Câu và Hong Kong. Các thị trường khác hiện tại chưa có ảnh hưởng nhiều. Đối với đối tượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội – Việt Nam, theo đánh giá của một số doanh nghiệp lữ hành đón khách quốc tế, hiện tỷ lệ huỷ đối với khách nước ngoài vào Việt Nam khoảng 20%, một bộ phận không nhỏ khách đã đặt tour đang theo dõi diễn biễn của dịch để đưa ra quyết định.

Cá biệt, có những khách đã huỷ đến giai đoạn tháng 4/2020. Có thể thấy, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virut nCoV đã có tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc huỷ kế hoạch đi du lịch trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục