Cựu Chủ tịch Carlos Ghosn muốn dự cuộc họp hội đồng quản trị Nissan

10:34' - 11/03/2019
BNEWS Cựu Chủ tịch tập đoàn sản xuất ô tô Nissan Motor Co. Carlos Ghosn đã đề nghị Tòa án thành phố Tokyo (Nhật Bản) cho phép ông tham dự cuộc họp của hội đồng quản trị của công ty vào ngày 12/3.
Ông Carlos Ghosn, khi giữ chức Chủ tịch Nissan, trong cuộc họp báo tại Yokohama, Nhật Bản, ngày 13/5/2015. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Theo luật sư của cựu Chủ tịch tập đoàn sản xuất ô tô Nissan Motor Co. Carlos Ghosn, doanh nhân 64 tuổi này đã đề nghị Tòa án thành phố Tokyo (Nhật Bản) cho phép ông tham dự cuộc họp của hội đồng quản trị của công ty vào ngày 12/3.

Các luật sư cho biết trong ngày 11/3 Tòa án thành phố Tokyo có thể sẽ quyết định có chấp thuận cho ông Ghosn tham dự cuộc họp của ban lãnh đạo công ty hay không.

Ông Ghosn đã được bảo lãnh tại ngoại hồi tuần trước, sau hơn 3 tháng bị bắt giữ vì các cáo buộc gian lận tài chính.

Cựu Chủ tịch tập đoàn sản xuất ôtô Nissan Motor Carlos Ghosn (đội mũ xanh) rời nhà giam ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản, ngày 6/3/2019. Ảnh: Kyodo/ TTXVN 

Trong thời gian tại ngoại, ông không được rời khỏi Nhật Bản và bị theo dõi sát sao bằng camera an ninh lắp tại cửa ra vào tư gia.

Ngoài ra, ông Ghosn không được sử dụng điện thoại di động tùy ý và chỉ được truy cập một máy tính tại văn phòng của luật sư của ông vào các ngày thường trong tuần và chỉ sử dụng vào ban ngày.

Ông cũng không được liên lạc với các giám đốc của Nissan cũng như những người có liên quan đến vụ bê bối.

Ông Ghosn vốn là người đứng đầu liên minh sản xuất ô tô gồm hãng Renault của Pháp và hai hãng Nissan, Mitsubishi của Nhật Bản.

Ông được xem là nhân vật quyền lực nhất nhì ngành xe hơi Nhật Bản khi từng giữ vai trò quan trọng giúp Nissan vượt qua giai đoạn khủng hoảng kinh tế trong thập niên 90 của thế kỷ trước, cũng như hỗ trợ hãng chế tạo ô tô Mitsubishi chống chọi với thời kỳ kinh doanh giảm sút sau khi hãng này bị cáo buộc làm giả số liệu về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu.

Ông Ghosn đã bác bỏ mọi cáo buộc gian lận tài chính. Sau khi ông Ghosn bị bắt giữ, Nissan đã bãi nhiệm chức chủ tịch công ty của ông.

Hiện ông Ghosh vẫn giữ một chức giám đốc trong Nissan, nhưng công ty này dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp cổ đông bất thường vào ngày 8/4 tới để chức hoàn toàn ông Ghosn khỏi ban lãnh đạo công ty. Hiện ông Ghosn cũng đã phải rời khỏi vị trí lãnh đạo của hai hãng Renault và Mitsubishi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục