Cuối tháng 9 sẽ diễn ra giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam quy mô nhất

15:33' - 06/09/2019
BNEWS Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (PVOIL Cup - PVOIL VOC 2019) sẽ trở lại trong hai ngày và một đêm thi đấu 28-29/9/2019, tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức PVOIL VOC 2019 phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo khởi động “Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam - PVOIL Cup - PVOIL VOC 2019” chiều 6/9 ở Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức PVOIL VOC 2019 cho biết, khác với mọi năm, năm 2019 thực sự là một năm cột mốc của môn thể thao đua xe ô tô tại Việt Nam có số lượng giải đấu từ quy mô địa phương đến toàn quốc lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của 80 đội, 160 vận động viên và 600 bài trình diễn.

Đây cũng là lần đầu tiên giải mang tên Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019. Cách thức tổ chức chuyên nghiệp theo mô hình quốc tế, chấm điểm bằng công nghệ hiện đại đảm bảo các mục tiêu an toàn - công bằng - minh bạch và vui vẻ của giải.

Họp báo khởi động “Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam - PVOIL Cup - PVOIL VOC 2019”.

Các đội đua vừa tham gia những cuộc thi trong nước vừa ghi tên thi đấu ở những giải tầm cỡ khu vực. Đây là một bước tiến dài kể từ Vô-lăng Vàng 2008 của Cộng đồng Otofun.net, được coi như cuộc thi kỹ năng lái xe địa hình đầu tiên ở Việt Nam với vỏn vẹn 2 đội đua và 7 vân động viên.

Tuy nhiên, bước sang năm thứ 11 này, ngoài quy mô về số đội tham gia, Ban tổ chức đã nâng cấp quy mô giải đua lên mức chuyên nghiệp hơn. Một trong số đó là việc nâng tổng mức tiền thưởng cho các đội đua đạt thành tích tốt nhất cao hơn hai lần với tổng giá trị hơn 600 triệu đồng, đồng thời giải Nhất dành cho hạng mở rộng là 110 triệu đồng, là giải thưởng có giá trị cao nhất trong số các giải đua xe từ trước đến nay.

Mẫu trang trí tham gia giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

PVOIL VOC 2019 trở lại với các tay đua và khán giả trên toàn quốc với 4 phân hạng: Bán tải Việt Nam, cơ bản, nâng cao và mở rộng. Đặc biệt, năm nay, theo yêu cầu của các đội đua, Adventure - đường thi thử thách ban đêm sẽ diễn ra vào đêm ngày thi đấu thứ nhất, 28/9.

Chặng đua này mang đậm tính truyền thống, không chỉ là một thử thách luôn bất ngờ đối với những vận động viên tham dự mà thực sự còn là một trải nghiệm khó quên, nơi các đối thủ trở thành đồng đội và thi đấu theo nhóm theo tinh thần “bài thi chỉ hoàn thành khi cả nhóm đều về đích”.

Quy mô và phân hạng các đội đua năm nay. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Năm nay, Ban Tổ chức đã nâng cấp hệ thống đo thời gian và chấm điểm bằng thẻ chip, đồng thời thử nghiệm tính điểm bằng công nghệ laser trên một số bài thi. Các kết quả sẽ được hiển thị theo từng bài thi, từng đội thi trên diễn đàn Otofun.net theo thời gian thực...

Trong mùa giải lần thứ 11 này, bên cạnh hàng trăm màn trình diễn hấp dẫn trên các đường đua địa hình, PVOIL VOC 2019 sẽ có thêm nhiều hoạt động giúp khán giả có thêm cơ hội tương tác với giải đua như chương trình lái thử xe offroad của hai nhà tài trợ Toyota Việt Nam và Ford Việt Nam trên các đường thi mô phỏng hay thưởng thức màn trình diễn drift chuyên nghiệp từ các thành viên của Redline Racing.

Sơ đồ đường đua năm 2019. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Một môn thể thao tốc độ khác, dự kiến sẽ mang lại những giây phút phấn khích cho người xem đó là màn trình diễn của bộ môn FPV - flycam tốc độ cao. Khán giả có thể chứng kiến những chiếc drone tí hon bay cận cảnh xe thi đấu, các màn biểu diễn tự do hay các pha đua tốc độ hấp dẫn trên không.

Ngoài ra, với hệ thống livestream rộng khắp trên nhiều nền tảng và thiết bị, khán giả có thể trực tiếp theo dõi PVOIL VOC 2019 thông qua màn hình LED 50m2 tại khu vực trung tâm của giải, trên nhiều kênh truyền hình quốc gia hoặc bất kỳ nơi nào có Internet.../.

Xem thêm:

>>Giải đua xe mô tô Việt Nam 2019 không phụ sự kỳ vọng của các khán giả

>>Bắt đầu giải "đua xe mô tô, ô tô địa hình" trên Cao nguyên đá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục