Cuối tháng 7 sẽ diễn ra triển lãm chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản

12:23' - 26/06/2019
BNEWS Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản thực phẩm năm 2019 sẽ diễn ra từ 24-27/7 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn với quy mô 150 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp.
Tại triển lãm, Vinamilk sẽ giới thiệu mô hình Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh - Resort áp dụng công nghệ 4.0. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Triển lãm do Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm CIS Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ban Tổ chức cho biết, đây là triển lãm lần đầu được tổ chức, nhưng các doanh nghiệp chuyên ngành đánh giá rất cao mục đích, ý nghĩa và giá trị thiết thực của các chương trình trong khuôn khổ Vietnam PFA 2019.

Tính đến thời điểm hiện nay, triển lãm đã thu hút được sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp, với khoảng 150 gian hàng trải rộng trên không gian 4.000m2 trưng bày tại nhà A1, Trung tâm Triển lãm Sài Gòn.

Trong đó, có nhiều thương hiệu tên tuổi trong nước như Vinamilk, TH Milk, Masan, VEAM, Tín Dân, Song Hiệp Lợi, Arico, VMS, Đại Chính Quang… tham gia.

Quy trình chuẩn từ lựa chọn con giống tại TH Milk cũng được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong đó, Vinamilk sẽ giới thiệu tới khách tham quan mô hình Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh - Resort bò sữa lớn nhất châu Á - được Vinamilk áp dụng công nghệ số 4.0 toàn diện từ quy trình đầu vào đến đầu ra theo công nghệ Mỹ, Nhật Bản, châu Âu trong toàn bộ mô hình chăn nuôi và quản lý của mình...

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, thị trường chế biến nông sản, thực phẩm tại Việt Nam lâu nay được ví như “mỏ vàng” với nhiều dư địa phát triển để khối nội lẫn khối ngoại lao rót vốn đầu tư và cạnh tranh. Hiện nay, với việc hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) bắt đầu có hiệu lực cũng như sự phát triển năng động của nền kinh tế, ngành công nghiệp chế biến nông sản, thực phẩm Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển mạnh.

Sản phẩm của Masan tại siêu thị.Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, năm 2019 được coi là năm chuyển động mạnh mẽ của các dòng vốn vào lĩnh vực chế biến nông sản để Việt Nam tiến gần đến top 10 thế giới. Trong đó, việc thu hút đầu tư phát triển sản xuất, tiếp thu công nghệ tiên tiến sẽ là mấu chốt để thúc đẩy sự phát triển.

Để thúc đẩy sự phát triển trê, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hội thảo chuyên ngành, hoạt động kết nối giao thương, chương trình giới thiệu nông sản, thực phẩm tiêu biểu, trình diễn máy móc, công nghệ và sản phẩm mới...

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia triển lãm còn có cơ hội đi khảo sát thực tế một số vùng nguyên liệu và doanh nghiệp chế biến tiêu biểu tại Tp. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận để có cái nhìn rõ hơn về tiềm năng ngành công nghiệp chế biến nông sản Việt Nam.

Đây cũng sẽ là môi trường lý tưởng giúp các doanh nghiệp nội địa và quốc tế tìm kiếm cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm./.

Xem thêm:

>>Hà Nam phát triển nông sản sạch làm vệ tinh

>>Nhiều dư địa để Việt Nam xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục