Cuộc chiến smartphone màn hình gập giữa Samsung và LG

10:56' - 06/09/2019
BNEWS Hai hãng điện tử hàng đầu của Hàn Quốc là Samsung và LG sẽ tung sản phẩm cạnh tranh là điện thoại thông minh (smartphone) màn hình gập mới nhất.
Điện thoại Galaxy Fold của Samsung được giới thiệu tại San Francisco, Mỹ, ngày 20/2/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN  

Hội chợ triển lãm đồ điện gia dụng quốc tế Berlin (Đức), hội chợ triển lãm đồ điện gia dụng có quy mô lớn nhất châu Âu, khai mạc ngày 6/9 (giờ địa phương).

Tại đây, hai hãng điện tử hàng đầu của Hàn Quốc là Samsung và LG, dự kiến sẽ tung sản phẩm cạnh tranh là điện thoại thông minh (smartphone) màn hình gập mới nhất.

Hãng điện tử Samsung sẽ lại trình làng chiếc điện thoại màn hình gập "Galaxy Fold" sau 5 tháng ra mắt.

Samsung cho biết đã giải quyết được vấn đề hư hỏng và bụi chui vào màn hình với chiếc điện thoại màn hình gập được tung ra thị trường lần đầu tiên vào tháng Tư vừa qua.

Theo đó, người dùng có thể sử dụng ứng dụng ở màn hình phụ (cover display) có kích thước 4,6 inch khi gập lại, và ở màn hình lớn 7,3 inch khi mở ra hoàn toàn.

Với việc màn hình lớn 7,3 inch có thể được chia thành hai đến ba màn hình ứng dụng, người dùng có thể cùng lúc sử dụng nhiều ứng dụng trên cùng một màn hình, còn gọi là tính năng đa nhiệm.

Trong khi đó, hãng điện tử LG cũng tung ra sản phẩm smartphone "Dual Screen" (hai màn hình) LG V50S đã được nâng cấp.

Đây cũng là chiếc điện thoại có màn hình gập, nhưng không liền mạch mà là màn hình kép, tức là đươc gắn thêm một màn hình phụ, có trang bị loa ở phía trên và phía dưới, phù hợp để người dùng có thể trải nghiệm đa phương tiện như chơi game, xem video.

Hai sản phẩm mới này của Samsung và LG sẽ bắt đầu được bán tại thị trường nội địa từ tháng tới.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đang nhanh chân tấn công thị trường điện thoại thông minh tích hợp mạng 5G.

Chỉ 100 ngày sau khi chiếc smartphone 5G đầu tiên V50 của LG ra mắt, đã có 500.000 chiếc được bán ra tại thị trường “xứ sở kim chi”.

Về phần mình, Samsung cũng chuẩn bị cho ra mắt dòng sản phẩm smartphone Galaxy A90 5G./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục