Cung cấp đủ 100% công suất phụ tải cho nhà máy Samsung Thái Nguyên

10:46' - 06/08/2017
BNEWS Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cung cấp đủ 100% công suất phụ tải Samsung Việt Nam tại trạm biến áp 110kV Yên Bình 2, Thái Nguyên vào trưa ngày 5/8, sau gần 5 ngày bị sự cố do hỏa hoạn.
Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cung cấp đủ 100% công suất phụ tải Samsung Việt Nam. Ảnh: Hoàng Dũng/TTXVN

Theo EVNNPC, trong toàn bộ thời gian kể từ khi sự cố tại trạm 110 kV Yên Bình 2 đến nay thì hoạt động sản xuất của nhà máy không bị ảnh hưởng do Tổng công ty đã thống nhất với khách hàng sử dụng nguồn phát điện tại chỗ.
Trong các ngày 2 – 4/8, thời tiết khu vực Thái Nguyên không thuận lợi cho công việc thi công ngoài trời.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực làm việc không quản ngày đêm, nắng mưa của các đơn vị trong EVNNPC, đặc biệt là sự giúp đỡ tận tình về nhân lực, vật lực trong phối hợp bảo vệ và sử dụng cơ sở hạ tầng tại địa bàn của Công ty Samsung Việt Nam tại Thái Nguyên (SEVT) nên việc khắc phục sự cố, thi công các đường điện để cấp công suất cho khách hàng đã hoàn thành đúng tiến độ.
Đại diện lãnh đạo EVNNPC cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Thái Nguyên, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc và các đơn vị trong EVNNPC đã tập trung khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Bên cạnh đó, điều động nhân lực 24/24 giờ, huy động toàn bộ vật tư, thiết bị máy móc để cấp điện lưới cho khách hàng bằng 4 đường điện tạm với công suất từ 90-100 MVA.
Theo dự kiến, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc sẽ thi công lắp đặt để trạm 110kV Yên Bình 2 được khôi phục và vận hành đóng điện trước ngày 10/8 tới./.
Xem thêm:

>>>EVNNPC khắc phục vụ hỏa hoạn tại trạm biến áp cấp điện cho Samsung

>>>Điện lực Hà Tĩnh sẽ cấp điện cho số khách hàng còn lại trong sáng nay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục